Cựu Tổng thống Mỹ - Donald Trump đã trở lại trên mạng xã hội, tiếp tục 'náo loạn' toàn cầu?

11/02/2023 12:38

Theo dõi trên

Cựu Tổng thống Mỹ đã được hoạt động lại hai nền tảng mạng xã hội là Instagram và Facebook sau khoảng thời gian dài bị khóa.

Ngày 9/2, Meta, chủ sở hữu Instagram và Facebook đã khôi phục quyền truy cập cho tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trên các nền tảng mạng xã hội như thông báo trước đó. Lập tức, những bài đăng cũ của ông thu hút hàng nghìn bình luận, nhiều người chào đón ông quay trở lại. Bên cạnh đó, nhiều người vẫn châm chọc ông vì những phát ngôn trong quá khứ.

donald-trump-pld-1676092945.png
Tài khoản của Donald Trump đã được mở trở lại.

Nick Clegg - Chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu của Meta cho biết việc khôi phục quyền các tài khoản trên được thực hiện sau khi xác định độ rủi ro về sự an toàn cho cộng đồng vào thời điểm mà ông Trump đã gây ra cuộc biểu tình cho đến nay đã giảm đi đáng kể.

fb-donald-trump-pld
Donald Trump phải trả giá đắt cho những phát ngôn của mình trên mạng xã hội.

Ông Trump cũng phải đối mặt với các nguyên tắc mới chặt chẽ hơn trên các nền tảng mạng xã hội của Meta. Nếu tiếp tục tái phạm thì tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ sẽ chịu hình phạt từ 1 tháng đến 2 năm.

Không chỉ Meta, Twitter cũng từng có ý gỡ bỏ lệnh cấm đối với cựu Tổng thống Mỹ. Trong một cuộc khảo sát của CEO Elon Musk, hơn 1,5 triệu người đã tham gia và có tới 51,8% bỏ phiếu nghiêng về việc khôi phục tài khoản Twitter cho ông Donald Trump.

Trước đó, sau khi Facebook ra quyết định tiếp tục khóa tài khoản của cựu tổng thống Donald Trump, ông Trump nói đây là "sự nhục nhã" với nước Mỹ. Ông nói Facebook và các công ty Big Tech khác sẽ phải trả giá. Năm 2016, trong chiến dịch tranh cử tổng thống, ứng viên Donald Trump đã sử dụng rất nhiều trang mạng xã hội để vận động và giành chiến thắng. Sau khi đắc cử, ông tiếp tục sử dụng tài khoản Twitter cá nhân để đưa ra các thông báo chính thức. Mặc dù tài khoản Twitter của ông bị khoá sau vụ bạo động ở Điện Capitol nhưng tháng 11/2022, Twitter đã mở lại tài khoản sau khi nhà tỷ phú Elon Musk tiếp quản công ty. 

cuu-tong-thong-my-pld-1676092944.jpg
Sau khi được mở lại tài khoản cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn chưa đăng tải bất kỳ bài viết nào.

Bạn đang đọc bài viết "Cựu Tổng thống Mỹ - Donald Trump đã trở lại trên mạng xã hội, tiếp tục 'náo loạn' toàn cầu?" tại chuyên mục Dân sinh. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com