Giám sát việc dừng hoạt động cơ sở bánh mỳ Phượng tại Hội An đến khi có kết luận vụ ngộ độc

15/09/2023 21:50

Theo dõi trên

Chiều 14/9, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, ghi nhận từ các cơ sở y tế, đến chiều nay, số người bị ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ Phượng (Hội An) tăng lên 141 người; trong đó, có hơn 30 người nước ngoài.

benh-vien-da-khoa-vinh-duc-pld-1694789181.jpg
Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn) tiếp nhận, điều trị bệnh nhân ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ Phượng. Ảnh H.D

Các bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ Phượng (tại số 2B, đường Phan Chu Trinh, phường Minh An, thành phố Hội An) được điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Hội An, thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) và thành phố Đà Nẵng. Hiện tình hình sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định, không có trường hợp thở máy, nhiều người được xuất viện.

Theo thông tin từ Sở Y tế, hầu hết bệnh nhân nhập viện đều có dấu hiệu đau bụng, sốt cao, tiêu chảy nhiều lần và kéo dài sau ăn bánh mỳ được mua từ tiệm bánh mỳ Phượng (Hội An) vào ngày 11/9.

Ngay sau xảy ra vụ việc, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các đơn vị chức năng, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh tổ chức tiếp nhận cấp cứu, điều trị tích cực, bảo đảm hồi phục sức khỏe cho các bệnh nhân bị ngộ sau khi ăn bánh mỳ Phượng tại Hội An.

Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cũng đã yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Hội An khẩn trương phối hợp điều tra, rà soát tất cả trường hợp liên quan tới vụ ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mỳ Phượng hiện đang điều trị tại các cơ sở trong và ngoài tỉnh.

Cùng với đó, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đề nghị thành phố Hội An giám sát việc dừng hoạt động của cơ sở bánh mỳ Phượng (tại số 2B, đường Phan Chu Trinh, phường Minh An, thành phố Hội An) cho đến khi có kết luận vụ ngộ độc của cơ quan có thẩm quyền.

Đồng thời đề nghị chính quyền thành phố Hội An xem xét về điều kiện cơ sở vật chất, vệ sinh đối với cơ sở kinh doanh ẩm thực trong Khu phố cổ Hội An.

Hiện, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã thành lập đoàn kiểm tra, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tại cơ sở Bánh mỳ Phượng (Hội An) gửi vào Viện Pasteur Nha Trang để kiểm nghiệm. Dự kiến, sẽ có kết quả trong vòng 7-10 ngày tới...

Bạn đang đọc bài viết "Giám sát việc dừng hoạt động cơ sở bánh mỳ Phượng tại Hội An đến khi có kết luận vụ ngộ độc" tại chuyên mục Dân sinh. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com