HLV Mai Đức Chung nói gì sau thất bại của Đội tuyển Nữ Việt Nam?

11/07/2023 15:32

Theo dõi trên

Sau trận thua trên sân McLean Park tại Napier, Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết toàn đội cần phải cải thiện những điểm yếu bởi các đối thủ ở World Cup có trình độ cao hơn New Zealand.

hlv-mai-duc-chung-va-dong-nghiep-jitka-klimkova-pld-1689063160.jpg
HLV Mai Đức Chung và đồng nghiệp Jitka Klimkova bắt tay ở trận giao hữu Việt Nam-New Zealand. (Nguồn: VFF)

Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã có những chia sẻ thẳng thắn sau thất bại 0-2 của Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam trước Đội tuyển Nữ New Zealand ở trận giao hữu trước thềm Vòng Chung kết World Cup Nữ 2023.

"Tôi thấy các cầu thủ đã cố gắng hết sức, nhưng động tác xử lý vẫn còn nặng nề, chưa thanh thoát," Huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ sau trận đấu. "Tôi sẽ phải điều chỉnh để các cầu thủ phải nhanh hơn, các động tác xử lý phải tốc độ hơn. Khả năng chuyền bóng cũng chưa tốt, cần phải khắc phục." Tuy nhiên, nhà cầm quân 72 tuổi cho biết ông hài lòng về thể lực của các cầu thủ.

Nhận xét về Đội tuyển Nữ New Zealand, ông Chung nói: "New Zealand đang khát khao giành chiến thắng trước khi Vòng Chung kết Bóng đá Nữ Thế giới bắt đầu. Họ chơi áp sát, sẵn sàng va chạm quyết liệt và tận dụng tầm vóc để gây ra những nguy hiểm về bóng bổng. Đây là một tập thể khá đồng đều, không thiên về bất cứ cá nhân nào cả."

Trong trận đấu này, hai bàn thua mà Đội tuyển Nữ Việt Nam phải nhận đều diễn ra trong hiệp 1 sau các pha dứt điểm của CJ Bott (phút 17) và Jacqui Hand (phút 44).

"Ở hiệp 1, chúng ta có phần bỡ ngỡ nên để New Zealand có 2 bàn thắng khá đơn giản. Hàng hậu vệ không theo sát đối phương nên dẫn đến bàn thua," ông Chung cho hay.

Cùng với Huấn luyện viên Mai Đức Chung, Thanh Nhã cho biết vấn đề thời tiết phần nào đó đã ảnh hưởng đến câu thủ Việt Nam. "Trời lạnh khiến cho chúng tôi chơi bóng không được mềm dẻo như mong đợi. Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới sẽ thích nghi khí hậu tốt hơn và có những bài tập khởi động làm nóng cơ thể kỹ hơn," Thanh Nhã bày tỏ.

Bên kiến chiến tuyến, với việc đánh bại 2-0 trước Đội tuyển Nữ Việt Nam, Đội tuyển Nữ New Zealand đã có được chiến thắng đầu tay sau khi trải qua chuỗi 10 trận liên tiếp gây thất vọng (8 thua, 2 hòa).

Huấn luyện viên Jitka Klimkova của Đội tuyển Nữ New Zealand khẳng định chiến thắng trước Đội tuyển Nữ Việt Nam rất quan trọng, tạo thêm niềm tin để các cầu thủ New Zealand tự tin hướng tới Vòng Chung kết World Cup Nữ 2023. 

niem-vui-cua-cau-thu-new-zealand-pld-1689063159.jpg
Niềm vui của cầu thủ New Zealand ở trận thắng Tuyển Nữ Việt Nam. (Nguồn: AP)

Màn chạm trán với Đội tuyển Việt Nam cũng là trận đấu cuối cùng của Đội tuyển New Zealand trên hành trình chuẩn bị cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho phái đẹp năm nay.

Tại World Cup Nữ 2023, Đội tuyển Nữ New Zealand nằm ở bảng A cùng với các đội Na Uy, Philippine và Thụy Sĩ. Đội đồng chủ nhà của giải đấu sẽ đá trận khai mạc với Na Uy vào ngày 20/7.

Nói về đối thủ Na Uy, Huấn luyện viên Jitka Klimkova đánh giá cao đối thủ. Bà nói: "Đây là đối thủ khó chơi. Họ từng vô địch World Cup năm 1995. Nhưng chúng tôi sẽ chơi hết mình vì niềm tự hào của người hâm mộ New Zealand."

Còn về phía Đội tuyển Việt Nam, thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung còn một trận giao hữu cuối với Dội tuyển Nữ Tây Ban Nha sau đây 4 ngày.

Trận đấu tới được nhận định sẽ là thử thách lớn hơn đối đối với các cô gái của chúng ta. Đội tuyển Tây Ban Nha hiện đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng FIFA, và sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng, trong đó phải kể đến Alexia Putellas.

Trận đấu này sẽ tiếp tục là cơ hội để Đội tuyển Nữ Việt Nam có thêm những "bài học" quan trọng trước khi chính thức bước vào World Cup Nữ 2023 với những thách thức được dự báo là vô cùng khó khăn.

Tại giải đấu lịch sử của bóng đá Việt Nam, đoàn quân của Huấn luyện viên Mai Đức Chung nằm ở bảng E cùng với các đội bóng được đánh giá rất cao là kỷ lục gia Mỹ (4 lần vô địch World Cup), Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Theo lịch thi đấu, Đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ phải gặp nhà đương kim vô địch Mỹ ngay trận ra quân vào ngày 22/7. Tiếp đó, chúng ta sẽ đối đầu Đội tuyển Nữ Bồ Đào Nha (ngày 27/7) và khép lại vòng bảng bằng trận gặp á quân Hà Lan (ngày 1/8). Tất cả các trận đấu của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung tại vòng đấu bảng đều sẽ diễn ra trên đất New Zealand./.

tuyen-nu-viet-nam-pld-1689063159.jpg
Tuyển Nữ Việt Nam cần cải thiện sau trận thua New Zealand. (Nguồn: Getty Images)

Bạn đang đọc bài viết "HLV Mai Đức Chung nói gì sau thất bại của Đội tuyển Nữ Việt Nam?" tại chuyên mục Giải trí - Thể thao. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com