Hoan nghênh mong muốn hợp tác của Tập đoàn Sumitomo và BRG với các doanh nghiệp thuộc Ủy ban

Nhật Quang

24/06/2022 10:41

Theo dõi trên

Sáng 21/6, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Ngọc Cảnh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Tập đoàn Sumitomo và Tập đoàn BRG.

Tham dự buổi làm việc có ông Yamada Takio – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, ông Shiomi Keigo - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Sumitomo khu vực Châu Á và Châu Đại Dương, bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn BRG, ông Fujikawa Eita - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Sumitomo Corporation Vietnam.

Về phía Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, có ông Lê Mạnh Tùng – Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ và Hạ tầng, ông Lê Long – Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp và ông Lại Xuân Thanh – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

Ông Yamada Takio – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam (bìa phải) phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Yamada Takio – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam cho biết: Là một doanh nghiệp lớn và lâu đời tại Nhật Bản, Tập đoàn Sumitomo đã có kinh nghiệm đầu tư và hoạt động tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực. Trong những năm gần đây, Tập đoàn Sumitomo và Tập đoàn BRG đã có mối quan hệ hợp tác phát triển trên nhiều lĩnh vực hoạt động như kinh doanh bất động sản, các dự án đô thị thông minh, nông nghiệp công nghệ cao, kinh doanh bán lẻ và các lĩnh vực khác. Đại sứ Yamada Takio đánh giá cao sự hợp tác của 2 doanh nghiệp này trong các dự án xây dựng và nâng cấp hạ tầng đô thị thông minh và phân khu đô thị cảng hàng không, đô thị cảng biển…

Ông Shiomi Keigo - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Sumitomo khu vực châu Á và châu Đại Dương (bìa phải) phát biểu tại buổi làm việc

Giới thiệu về Tập đoàn Sumitomo, ông Shiomi Keigo - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Sumitomo khu vực châu Á và châu Đại Dương cho biết, thành lập từ thế kỷ XVII, Sumitomo Corporation là một trong những tập đoàn đầu tư và thương mại lớn nhất của Nhật Bản, với 135 văn phòng trên toàn thế giới; tổng tài sản 72 tỷ USD, doanh thu hàng năm 42 tỷ USD. Tập đoàn Sumitomo đã đầu tư, tham gia vào nhiều lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế Việt Nam, bao gồm: Các khu công nghiệp, đường sắt đô thị, các nhà máy điện, các dự án cảng hàng không, logistics và bất động sản… Cùng với đối tác BRG, bằng cách tận dụng kinh nghiệm và năng lực toàn cầu của mình, Tập đoàn Sumitomo đã có những đóng góp cho sự phát triển cơ sở hạ tầng của một số thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng...

Bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn BRG phát biểu tại buổi làm việc

Giới thiệu về Tập đoàn BRG, bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn BRG cho biết, là tập đoàn kinh tế, dịch vụ tư nhân đa ngành, Tập đoàn BRG hiện đang cung cấp những sản phẩm và dịch vụ trong các lĩnh vực như bất động sản, khách sạn - nghỉ dưỡng, thương mại – bán lẻ và sản xuất công – nông nghiệp công nghệ cao đến với khách hàng trong nước và quốc tế. Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn Sumitomo và Tập đoàn BRG bày tỏ mong muốn tìm hiểu cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp trong các dự án phát triển đô thị sân bay.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Ngọc Cảnh cho biết, trong chuyến thăm Việt Nam gần đây của Thủ tướng Nhật Bản (từ ngày 30 /4 đến 1/5), Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Kishida Fumio đã nhất trí cao về các phương hướng và biện pháp cụ thể nhằm đưa quan hệ đối tác chiến lược bước vào giai đoạn phát triển mới trên tinh thần "tình cảm, chân thành, tin cậy, thực chất, hiệu quả". Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, độc lập, tự chủ về kinh tế và hội nhập quốc tế sâu rộng, thực chất, hiệu quả, đồng thời đề nghị hai bên lập nhóm công tác về vấn đề này.

Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Ngọc Cảnh phát biểu tại buổi làm việc

“Trong không khí chân thành, hữu nghị và tin cậy ngày hôm nay, trên nền tảng sự tôn trọng, tình cảm chân thành nhất của cá nhân tôi và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đối với đất nước, con người, cộng đồng doanh nghiệp Nhật bản. Tôi tin rằng nội dung và kết quả của cuộc họp ngày hôm nay thông qua tiếp xúc cấp cao, nâng cao hiệu quả các cơ chế hợp tác, đối thoại là một hành động cụ thể, góp phần triển khai thực hiện phương hướng và biện pháp cụ thể đã được Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Kishida Fumio đã thống nhất” – Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh cho biết, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đang là chủ sở hữu vốn của 19 Tập đoàn, Tổng công ty hoạt động sản xuất, kinh doanh tại các lĩnh vực trọng yếu của quốc gia. “Cùng với dư địa phát triển, tôi tin chắc rằng hoạt động hợp tác giữa Ủy ban cùng 19 Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc và Nhật Bản nói chung, tập đoàn Sumitomo nói riêng sẽ đạt hiệu quả cao trên tất cả các lĩnh vực” – Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh nhận định.

Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Ngọc Cảnh, cùng đại diện lãnh đạo Vụ Công nghệ và Hạ tầng, Vụ Tổng hợp, ACV chụp ảnh lưu niệm cùng Đại sứ Yamada Takio và đại diện lãnh đạo Tập đoàn Sumitomo và Tập đoàn BRG

Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh đánh giá cao năng lực, tiềm lực tài chính, cũng như kinh nghiệm, phạm vi kinh doanh của Tập đoàn Sumitomo, không chỉ về bất động sản, đô thị mà còn về hạ tầng giao thông, sân bay, logistics, thương mại dịch vụ. Lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đề nghị ACV, Tập đoàn Sumitomo và Tập đoàn BRG căn cứ nhu cầu, thực trạng, quy hoạch và dự báo sản lượng khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, tiếp tục phối hợp, làm việc đạt hiệu quả cao nhất trên tinh thần hợp tác, vượt qua thách thức và chia sẻ cơ hội.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh cũng đề nghị Tập đoàn Sumitomo tiếp tục nghiên cứu, phối hợp với các doanh nghiệp trực thuộc Ủy ban cùng xây dựng, triển khai các dự án mang lại hiệu quả cao nhất cho các bên trong các lĩnh vực: Năng lượng, kinh doanh kết cấu hạ tầng giao thông vận tải, logistics và hóa chất. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh cũng đề nghị Đại sứ Yamada Takio với cương vị, trọng trách và tình cảm đặc biệt của mình đối với đất nước - nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục là nhân tố quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản, và đặc biệt là cầu nối quan trọng trong hoạt động hợp tác – cùng phát triển giữa Ủy ban và 19 Tập đoàn, Tổng công ty với đất nước, con người và đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản.

Bạn đang đọc bài viết "Hoan nghênh mong muốn hợp tác của Tập đoàn Sumitomo và BRG với các doanh nghiệp thuộc Ủy ban" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com