Hơn 1 tỷ USD vốn nước ngoài “rót” vào Bình Định

Phương Vy

12/11/2023 15:13

Theo dõi trên

Tính lũy kế đến nay, Bình Định có hơn 670 dự án đầu tư trong nước (tính theo Luật Đầu tư mới, năm 2014) với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 227.794 tỷ đồng; 91 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 1,18 tỷ USD.

Sáng ngày 11/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định đã diễn ra Hội nghị Gặp gỡ các Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao và tổ chức nước ngoài tại Việt Nam.

Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế và các thông tin về kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Bình Định với các cơ quan, đối tác nước ngoài để từng bước thúc đẩy, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, cho biết tính lũy kế đến nay, Bình Định có hơn 670 dự án đầu tư trong nước (tính theo Luật Đầu tư mới, năm 2014) với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 227.794 tỷ đồng; 91 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 1,18 tỷ USD.

Trong hoạt động xuất khẩu tỉnh cũng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Trong 10 năm qua, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh năm sau luôn cao hơn năm trước, xuất khẩu hàng hóa của tỉnh có sự tăng trưởng đáng kể cả về quy mô và giá trị. Thị trường xuất khẩu được mở rộng đến 128 quốc gia và vùng lãnh thổ, nhiều mặt hàng xuất khẩu đã thâm nhập được những thị trường khó tính, đòi hỏi khắt khe về chất lượng như Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore....

binh-dinh-1699776661.jpeg

Ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Bình Định phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Binhdinh.gov

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định cũng nhấn mạnh, Hội nghị Gặp gỡ các Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao và tổ chức nước ngoài tại Việt Nam hôm nay chính là dịp để tỉnh Bình Định tăng cường củng cố, bồi đắp và làm sâu sắc hơn mối quan hệ đối tác hợp tác với các quốc gia trên Thế giới.

Đồng thời, cũng là tiền đề quan trọng, để tỉnh Bình Định tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam cùng phát triển, qua đó góp phần thực hiện thành công mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bình Định hướng sẽ trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung, là trung tâm công nghiệp chế biến, chế tạo, dịch vụ, du lịch và văn hóa phía Nam của vùng; trung tâm lớn của cả nước về phát triển kinh tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn cho biết, trong giai đoạn hiện nay, tỉnh tập trung mời gọi các nhà đầu tư có công nghệ hiện đại, có hàm lượng trí thức cao, thân thiện với môi trường, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, có sản phẩm mang lợi thế cạnh tranh, trên các lĩnh vực bao gồm: Nông, lâm nghiệp - thủy sản; Công nghiệp; Dịch vụ cảng và logistics; Du lịch; Kinh tế đô thị.

Khi đầu tư tại Bình Định, các doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ được tạo mọi thuận lợi để thực hiện dự án thành công và phát triển bền vững.

Dịp này, UBND tỉnh và Công ty Nhà ở và đất đai Hàn Quốc đã tiến hành ký Bản ghi nhớ hợp tác về “Chương trình đối tác tăng trưởng đô thị”.

BÀI LIÊN QUAN
Bạn đang đọc bài viết "Hơn 1 tỷ USD vốn nước ngoài “rót” vào Bình Định" tại chuyên mục Đầu tư. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com