Lâm Đồng: Nhiều tuyến cáp quang viễn thông có dấu hiệu bị phá hoại

12/03/2024 19:02

Theo dõi trên

Nhiều sợi cáp quang thuê bao và cáp quang 6Fo của VNPT trên địa bàn thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng có dấu hiệu xâm phạm chủ ý, gây mất liên lạc của thuê bao và ảnh hưởng an ninh thông tin.

cap-quang-vien-thong-co-dau-hieu-bi-pha-hoai-pld-1710244609.jpg

Sợi cáp trên tuyến cáp quang đường 1/5, phường B'Lao, thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng bị cắt.

Chiều 12/3, đại diện VNPT địa bàn thành phố Bảo Lộc, thuộc VNPT Lâm Đồng cho biết, đơn vị đã có văn bản gửi Công an thành phố Bảo Lộc thông tin về việc nhiều tuyến cáp quang có dấu hiệu phá hoại có chủ ý, để điều tra, làm rõ hành vi xâm phạm trái phép cáp mạng viễn thông trên địa bàn.

Theo thông tin từ VNPT địa bàn thành phố Bảo Lộc, ngày 26/2, lãnh đạo đơn vị tiếp nhận thông tin từ các thuê bao và nhân viên kỹ thuật, phản ánh các sợi cáp quang thuê bao và cáp quang 6Fo của VNPT có dấu hiệu xâm phạm có chủ ý, làm gián đoạn dịch vụ của khách hàng.

cap-quang-vien-thong-co-dau-hieu-bi-pha-hoai-pld-1-1710244609.jpg

Sợi cáp quang được cho bị phá hoại có chủ ý và nhân viên kỹ thuật VNPT Bảo Lộc kiểm tra, khắc phục sự cố.

Cụ thể, có 7 vị trí trên 6 tuyến cáp quang của VNPT đã bị cắt, gồm tuyến cáp trên đường Lam Sơn, đường Hoài Thanh (phường Lộc Sơn), đường 1/5 (phường B’Lao); đường Lê Thị Riêng, Ngô Tất Tố, Tô Hiến Thành (xã Lộc Châu).

Phó đại diện VNPT địa bàn thành phố Bảo Lộc Lê Trung Kiên cho biết: “Qua kiểm tra hiện trường, chúng tôi xác định đây là hành vi phá hoại có chủ ý, vì tất cả các sợi cáp quang đều có vết cắt và diễn ra đồng loạt”.

cap-quang-vien-thong-co-dau-hieu-bi-pha-hoai-pld-2-1710244610.jpg

Đại diện VNPT Lâm Đồng thông tin vụ việc đến Công an thành phố Bảo Lộc.

Sau khi xảy ra vụ việc, VNPT địa bàn thành phố Bảo Lộc đã cử nhân viên kỹ thuật khắc phục sự cố, hàn nối, thay dây các tuyến cáp quang. Đồng thời, thông tin vụ việc đến Công an thành phố Bảo Lộc nhằm điều tra, làm rõ; qua đó, kịp thời ngăn chặn các trường hợp xâm phạm có thể tiếp tục diễn ra, nhất là với các tuyến cáp quang quan trọng, phục vụ công tác điều hành thông tin của địa phương.

VNPT địa bàn thành phố Bảo Lộc cho biết, Công an thành phố Bảo Lộc đã làm việc với đơn vị và tiến hành kiểm tra hiện trường để xử lý vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết "Lâm Đồng: Nhiều tuyến cáp quang viễn thông có dấu hiệu bị phá hoại" tại chuyên mục Tin Tức. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com