Mỹ cấp phép vaccine COVID-19 phiên bản mới chống biến thể Omicron

Quốc Hùng - Bá Lộc

17/09/2022 08:45

Theo dõi trên

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp giấy phép sử dụng khẩn cấp (EUA) cho các mũi tiêm tăng cường của Moderna và Pfizer/BioNTech vừa có khả năng ngăn ngừa chủng virus SARS-CoV-2 ban đầu và cả biến thể Omicron.

Hai loại vaccine COVID-19 thế hệ mới sử dụng công nghệ tương tự như vaccine gốc. Tuy nhiên, chúng chứa tới hai thành phần RNA thông tin (mRNA) của virus SARS-CoV-2, bao gồm hỗn hợp mRNA mã hóa các protein gai của virus chủng ban đầu và hai biến thể phụ BA.4 và BA.5 của chủng Omicron đang chiếm ưu thế hiện nay. Do đó, chúng còn được gọi là “vaccine tác động kép”.

Liều vaccine COVID-19 tăng cường của Moderna dùng cho những người từ 18 tuổi trở lên, trong khi vaccine của Pfizer/BioNTech dùng cho những người từ 12 tuổi trở lên. Đây chỉ là các mũi tiêm tăng cường, do đó chống chỉ định với những người chưa tiêm liều vaccine đầu tiên.

Thời điểm tiêm cho người dân là ít nhất hai tháng kể từ khi họ hoàn thành các mũi vaccine chính hoặc liều nhắc lại gần đây nhất.

Nguồn: FDA

Bạn đang đọc bài viết "Mỹ cấp phép vaccine COVID-19 phiên bản mới chống biến thể Omicron" tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com