Những trang bị quen thuộc trên ô tô có thể sẽ bị "khai tử" trong thời gian tới

19/12/2022 14:44

Theo dõi trên

Hàng loạt những trang bị quen thuộc trên ô tô có thể bị thay thế bằng những công nghệ mới, hiện đại và tiện ích hơn. Hãy cùng điểm danh những tính năng có thể biến mất trong thời gian tới với phần tổng hợp dưới đây.

Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của kỹ thuật và công nghệ, các mẫu ô tô ngày nay được trang bị rất nhiều tính năng hiện đại nhằm hỗ trợ tối đa cho người dùng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc một số tính năng cũ sẽ bị loại bỏ. 

Đèn sương mù

Đèn sương mù có tác dụng giúp người điều khiển lái xe dễ dàng hơn trong điều kiện thời tiết xấu như mưa phùn, sương mù. Loại đèn này nằm tách biệt với cụm đèn pha và thường được đặt thấp hai bên cản trước/sau. Tuy nhiên, chúng không phải tính năng bắt buộc phải có trên ô tô.

Ngày nay, đèn xe ô tô đã được thiết kế thông minh hơn, có cường độ chiếu sáng tốt hơn, tính năng bật/tắt tự động, điều chỉnh góc chiếu sáng, khắc phục được nhược điểm của loại đèn Halogen và hoàn toàn có thể thay thế đèn sương mù.

Ngoài ra, các công nghệ an toàn hỗ trợ lái, camera 360 độ, cảm biến,... cũng góp phần giúp lái xe tốt hơn, gián tiếp loại bỏ đèn sương mù. Trên thực tế, đã có khá nhiều mẫu xe cắt bỏ trang bị này, ví dụ như Audi, Mercedes-Benz,...

trang-bi-581e-1671435668.jpg

Công nghệ hiện tại của đèn pha có thể thay thế đèn sương mù.

Lốp dự phòng

Một số hãng sản xuất xe hơi đã cắt giảm phụ tùng có kích thước lớn nhằm tối ưu không gian hành lý và giúp ô tô nhẹ hơn. Bên cạnh đó, khách hàng ngày nay cũng hướng đến việc mua bộ dụng cụ sửa chữa lốp xe thay vì mua xe phải đi kèm lốp dự phòng. Nhiều mẫu xe sang thậm chí còn bỏ lốp xe dự phòng và chuyển sang dùng lốp có khả năng hoạt động được khi bị thủng hoặc hết hơi, ví dụ như lốp runflat.

Phanh tay truyền thống

Rất nhiều mẫu xe hiện nay vẫn còn sử dụng phanh tay cơ truyền thống. Tuy nhiên, sự xuất hiện của phanh tay điện tử trên ô tô cũng ngày một tăng lên.

Theo xu hướng giúp lái xe nhàn hơn thì việc loại bỏ phanh tay cơ cũng hoàn toàn có khả năng. Phanh tay điện tử không chỉ được trang bị cho các mẫu xe sang như trước mà ngay cả ô tô phổ thông giờ đây cũng đã sở hữu tính năng này.

phanh-tay-co-bien-mat-trong-tuong-lai-5f06-1671435668.jpg

Phanh tay cơ đang dần được thay thế bởi phanh tay điện tử, giúp lái xe nhàn hơn.

Đèn Halogen

Đèn sợi đốt Halogen ngày nay thường chỉ được trang bị cho các mẫu xe số sàn, xe giá rẻ. Số lượng xe trang bị loại đèn này cũng ngày càng ít đi và trong tương lai gần, chúng hoàn toàn có thể "vắng bóng" để nhường chỗ cho các loại đèn cao cấp, hiện đại hơn như đèn LED.

Anten thanh que

Nhằm tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngoại thất của xe, các nhà sản xuất cũng dần chuyển từ anten dạng thanh que sang kiểu vây cá mập, nhỏ gọn và đặc được biệt là trông "sang chảnh" hơn. Điều này có thể nhận thấy dễ dàng ở hầu hết các mẫu xe ô tô hiện nay. Vì thế, trong tương lai không xa, anten như "những chiếc râu" sẽ dần biến mất.

Bạn đang đọc bài viết "Những trang bị quen thuộc trên ô tô có thể sẽ bị "khai tử" trong thời gian tới" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com