Ông Donald Trump tiết lộ đang có gần 500 triệu USD tiền mặt nhờ “làm việc chăm chỉ, tài năng và may mắn”

Anh Mai

25/03/2024 22:35

Theo dõi trên

Cựu Tổng thống Donald Trump tuyên bố vào đầu ngày thứ Sáu tuần qua rằng ông có “gần” 500 triệu USD tiền mặt, đối kháng với tuyên bố của các luật sư rằng ông sẽ không thể tuân thủ phán quyết trị giá 464 triệu USD chống lại ông và các đồng phạm về hành vi gian lận kinh doanh do Tổng chưởng lý New York Letitia James đưa ra.

image-19-1711380794.png

“Nhờ làm việc chăm chỉ, tài năng và may mắn, tôi hiện có gần 500 triệu USD tiền mặt, một số tiền đáng kể mà tôi định sử dụng trong chiến dịch tranh cử tổng thống của mình”, ông Trump viết trong một bài đăng trên Truth Social.

Ông cho rằng thẩm phán trong vụ án của ông tại New York biết điều này, nên mới đưa ra án phạt khoảng 454 triệu USD. 
Trong khi đó, một nhà phân tích pháp lý cho rằng việc ông Trump lên tiếng như trên là một nước đi sai. “Đó là sự thừa nhận trực tiếp của ông ấy rằng mình có tiền”, theo CNN dẫn lời ông Nick Akerman, cựu trợ lý chưởng lý Mỹ tại quận nam New York.

Ông Trump cũng viết rằng ông "không làm gì sai ngoại trừ việc giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào năm 2016 mà tôi không mong đợi sẽ giành chiến thắng, thậm chí còn làm tốt hơn vào năm 2020 và hiện đang dẫn đầu rất nhiều vào năm 2024”.

Ông Trump đã không đóng góp bất kỳ khoản tiền nào của mình cho các chiến dịch tranh cử tổng thống của mình kể từ năm 2016. Vào năm 2020, ông đã tuyên bố rằng cá nhân ông sẽ chi những gì cần thiết để giành chiến thắng trong cuộc tái tranh cử, nhưng đã không làm như vậy.

Cựu tổng thống phải gửi trái phiếu cho toàn bộ số tiền ông nợ vào thứ Hai, nếu không James có thể tịch thu bất kỳ tài khoản ngân hàng hoặc tài sản nào của ông, ở bất kỳ bang nào, bao gồm Trump Tower và Mar-a-Lago, cùng nhiều bang khác. Các luật sư của ông, những người đã kháng cáo bản án, cho biết trong hồ sơ tòa án hôm thứ Hai rằng ông không thể đảm bảo một khoản bảo lãnh để đáp ứng nó.

Ông Trump phải chịu trách nhiệm về 454 triệu USD, phần lớn là phán quyết gian lận, nhưng số tiền ông nợ đã tăng hơn 111.000 USD mỗi ngày do lãi suất tăng thêm.

Thẩm phán Arthur Engoron của New York, người quyết định mức độ phán quyết, đã đưa ra phán quyết vào ngày 23/2 và ông Trump có 30 ngày để giao tiền mặt. Ông Trump cho biết trong một bài đăng khác của Truth Social được viết hoa toàn bộ vào thứ Sáu rằng Engoron "đã nghĩ ra một điều điên rồ, bất ngờ, nhằm gây thiệt hại cho tôi về mặt chính trị và không cho phép tôi sử dụng bất kỳ số tiền mặt lớn nào mà tôi đã tích lũy được trong nhiều năm qua, bằng sự làm việc chăm chỉ, sự sáng suốt, bản năng và sự siêng năng trong chiến dịch tranh cử tổng thống chính trị của tôi”. 

Cuối ngày hôm đó, ông cho biết ông dự định sẽ kháng cáo phán quyết lên Tòa án Tối cao. Nhưng ông có thể sẽ phải trải qua quá trình xét xử của tòa phúc thẩm cấp tiểu bang trước khi có thể đưa thách thức đó ra trước các thẩm phán.

Ông Trump đã định giá thương hiệu của mình ở mức hơn 10 tỷ USD, nhưng báo cáo tài chính năm 2021 cho thấy giá trị tài sản ròng của ông lên tới 4,5 tỷ USD. Ông đã chỉ ra rằng phần lớn tài sản của anh ta là bất động sản, không phải tiền mặt hay cổ phiếu, và nói tại buổi điều trần trong vụ gian lận năm ngoái, rằng tài sản của ông “về cơ bản vượt quá 400 triệu USD tiền mặt”.

Bạn đang đọc bài viết "Ông Donald Trump tiết lộ đang có gần 500 triệu USD tiền mặt nhờ “làm việc chăm chỉ, tài năng và may mắn”" tại chuyên mục Doanh nghiệp - Doanh nhân. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com