Ông Phạm Đức Long được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

PV

09/08/2021 17:57

Theo dõi trên

Ngày 6/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành Quyết định số 1389/QĐ-TTg điều động, bổ nhiệm ông Phạm Đức Long giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT - trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho tân Thứ trưởng Phạm Đức Long

Chiều 6/8, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ TT&TT cho ông Phạm Đức Long

Tân Thứ trưởng Phạm Đức Long sinh ngày 27/5/1970. Ông được đào tạo cơ bản về điện tử, viễn thông, có bằng Kỹ sư Điện tử tại Đại học Bách khoa TP.HCM, bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ Điện tử - Viễn thông tại Đại học Điện tử Viễn thông Tokyo, Nhật Bản. Ông có năng lực quản lý điều hành doanh nghiệp, có kinh nghiệm trong lĩnh vực viễn thông, CNTT, tài chính, quản trị.

Thứ trưởng Phạm Đức Long là cán bộ có gần 30 năm công tác liên tục trong lĩnh vực viễn thông. Từ tháng 9/1992 đến tháng 3/2009, ông lần lượt trải qua các vị trí từ Kỹ sư hệ thống; Quản lý kỹ thuật, chuyên viên, Trưởng phòng, Bưu điện TP. Hồ Chí Minh. Từ tháng 4/2009 đến tháng 02/2012, ông giữ chức Phó Giám đốc Viễn thông TP. Hồ Chí Minh, làm Giám đốc Viễn thông TP. Hồ Chí Minh từ tháng 3/2012 đến tháng 12/2013.

Từ tháng 12/2013 đến tháng 3/2015, ông Phạm Đức Long giữ chức Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT. Từ tháng 4/2015 đến tháng 6/2020, ông làm Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT. Từ tháng 6/2020 đến nay, ông là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT.

Bộ trưởng Bộ TT&TT nhận định, tân Thứ trưởng có tư duy đổi mới, có tầm nhìn, có phương pháp làm việc khoa học, tinh thần trách nhiệm cao, quyết liệt trong công tác chỉ đạo và điều hành, có uy tín, có mối quan hệ công tác, phối hợp tốt với nhiều cơ quan đơn vị trong tổ chức, triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao.

Bộ trưởng Bộ TT&TT cũng chỉ rõ trách nhiệm to lớn của Thứ trưởng Phạm Đức Long trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, hạ tầng viễn thông trở thành hạ tầng của nền kinh tế, khi đất nước đặt mục tiêu phát triển nhanh và bền vững, trở thành nước phát triển có thu nhập cao vào năm 2045. Bộ trưởng giao trách nhiệm cho Thứ trưởng Phạm Đức Long “nhanh chóng chuyển dịch hạ tầng viễn thông thành hạ tầng số, cụ thể vào năm 2025 Việt Nam phải lọt vào top 30 về hạ tầng số của thế giới”.

Phát biểu khi nhận quyết định bổ nhiệm, Thứ trưởng Phạm Đức Long cho biết sẽ cùng tập thể lãnh đạo Bộ TT&TT tập trung trí tuệ, tâm sức, kinh nghiệm, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, trách nhiệm để lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành mọi hoạt động của Bộ và hoạt động quản lý ngành.

Bộ TT&TT đang đứng trước sứ mệnh lịch sử trong vai trò là cơ quan lĩnh xướng, dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia. Vị thế của ngành đang trở nên quan trọng hơn nữa ở cả cấp trung ương và cấp địa phương.

Trong sứ mệnh lịch sử đó, yếu tố khoa học công nghệ là nền tảng, là chìa khóa khai mở nhưng vận dụng nó để tăng tốc bứt phá được hay không lại phụ thuộc nhiều vào thể chế, con người.

Để phát huy vai trò và vì khát vọng của dân tộc cùng sự phồn vinh của đất nước, Bộ TT&TT cần tập trung quyết liệt vào các giải pháp trọng tâm gồm đổi mới thể chế, cơ chế chính sách, thiết lập hành lang pháp lý thông thoáng để tạo đòn bẩy cho phát triển hạ tầng số, ứng dụng công nghệ số.

Ngoài ra, cần xây dựng chiến lược quy hoạch, kế hoạch với khát vọng lớn, mục tiêu cao, xây dựng thể lệ, hướng dẫn sát với thực tế, thúc đẩy phát triển đào tạo nguồn lực con người trong thời đại công nghệ số, tạo không gian để huy động nhiều nguồn lực, tham gia đẩy mạnh phát triển hạ tầng, nền tảng dịch vụ do Việt Nam làm chủ với chất lượng cao nhất, đảm bảo an toàn, an ninh mạng quốc gia.

Có mặt tại buổi trao quyết định, ông Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp phát biểu, ông Phạm Đức Long đã thể hiện rõ vai trò và vị trí của người lãnh đạo, là một cán bộ được đào tạo bài bản, trưởng thành từ cơ sở và đã trải qua nhiều rèn luyện, thử thách qua nhiều vị trí, cương vị. Đây là một trong những người lãnh đạo có uy tín của tập đoàn VNPT nói riêng và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp nói chung.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, việc Bộ TT&TT được bổ sung một Thứ trưởng có chuyên môn sâu, trưởng thành trong lĩnh vực viễn thông sẽ góp phần tạo nên sự phát triển mới cho ngành TT&TT nước nhà. Đây cũng là sự quan tâm, tạo điều kiện to lớn, sự động viên, khích lệ của Đảng, Chính phủ và Thủ tướng đối với Bộ TT&TT.

Bạn đang đọc bài viết "Ông Phạm Đức Long được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông" tại chuyên mục Sự kiện. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com