Phát hiện sớm các biến thể mới của virus SARS-CoV-2

16/08/2023 11:35

Theo dõi trên

Trước thông tin biến thể phụ EG.5 Omicron của virus SARS-CoV-2 đang lây lan tại nhiều nước, Bộ Y tế vừa có văn bản chỉ đạo không để dịch bùng phát trở lại và hạn chế đến mức thấp nhất xảy ra nguy cơ dịch chồng dịch.

phat-hien-som-cac-bien-the-moi-cua-virus-sars-cov-2-pld-1692160388.jpg
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Trước thông tin biến thể phụ EG.5 Omicron của virus SARS-CoV-2 đang lây lan tại nhiều nước, Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch; thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 17/3/2022 của Chính phủ và các hướng dẫn của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác như sốt xuất huyết, tay chân miệng... không để dịch bùng phát trở lại và hạn chế đến mức thấp nhất xảy ra nguy cơ dịch chồng dịch.

Các đơn vị tiếp tục chủ động theo dõi, bám sát tình hình dịch bệnh trên địa bàn; chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó các tình huống có thể xảy ra; tiếp tục đẩy mạnh công tác giám sát phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ca bệnh, ổ dịch và triển khai hiệu quả chương trình tiêm chủng mở rộng năm 2023, công tác tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các Viện Vệ sinh Dịch tễ, Pasteur và các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế để lấy mẫu, giải trình tự gien phát hiện sớm các biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

Bộ Y tế cũng đề nghị ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố sẵn sàng các phương án thu dung, điều trị bệnh nhân; thực hiện nghiêm việc kiểm soát nhiễm khuẩn và triển khai hiệu quả công tác chỉ đạo tuyến, nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị; tiếp tục bảo đảm hậu cần, kinh phí, thuốc, vắc-xin, sinh phẩm, vật tư, hóa chất, trang thiết bị, nhân lực để sẵn sàng phục vụ công tác phòng chống dịch 

Bạn đang đọc bài viết "Phát hiện sớm các biến thể mới của virus SARS-CoV-2" tại chuyên mục Dân sinh. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com