Rao bán nhiều lần, khoản nợ vỏn vẹn 8 triệu đồng của một công ty bất động sản vẫn chưa có người mua

Trường Anh

21/02/2023 09:34

Theo dõi trên

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) đã ba lần thông báo bán toàn bộ khoản nợ của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia (Địa ốc Khang Gia) tại Agribank Chi nhánh 5, với tổng giá trị khoản nợ tạm tính đến ngày 12/9/2022 là gần 6,2 tỷ đồng.

Trong đó, nợ gốc chỉ 8 triệu đồng, còn lại hơn 6,15 tỷ đồng là nợ lãi. Agribank cho biết, tiền lãi tiếp tục phát sinh kể từ ngày 12/9/2022 cho đến khi Địa ốc Khang Gia thanh toán hết nợ gốc tiền vay tại Agribank Chi nhánh 5.

Giá khởi điểm được đưa ra trong lần đấu giá gần nhất là 3,6 tỷ đồng.

Trước đó, mức giá được công bố trong thông báo đấu giá ngày 13/9/2022 là 6,1 tỷ đồng, sau đó giảm xuống 5,6 tỷ đồng và 4,5 tỷ đồng trong các lần rao bán tiếp theo.

agribank-pld-1676946315.png
Ảnh minh hoạ.

Ngân hàng lưu ý tiền lãi tiếp tục phát sinh kể từ sau ngày 12/9/2022 cho đến khi Địa ốc Khang Gia thanh toán hết khoản nợ gốc 8 triệu đồng.

Tài sản đảm bảo của khoản nợ gồm 9 quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất tại thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước, tỉnh Long An theo Hợp đồng thế chấp tài sản số: 6222-LCP-201200497 ngày 27/11/2012 do Agribank - Chi nhánh Quận 5 (nay là Agribank - Chi nhánh 5) và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia ký kết.

Các khu đất này có diện tích từ 50 - 72 m2, là đất ở đô thị và có thời hạn sử dụng lâu dài. Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia thành lập cách đây 17 năm, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Công ty có các chi nhánh tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM và thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Công ty được biết đến là chủ đầu tư Chung cư Khang Gia Chánh Hưng tại số 59, Đường 16, Quận 8, TP.HCM.

Theo thông tin Agribank AMC LTD, Agribank Chi nhánh 5 và Đơn vị tổ chức đấu giá được biết thì tài sản đảm cho khoản nợ này hiện nay đang có một số tranh chấp giữa các bên liên quan.

Agribank AMC LTD, Agribank Chi nhánh 5 cũng như Đơn vị tổ chức đấu giá không chịu trách nhiệm về tình trạng và các rủi ro tiềm ẩn của khoản nợ đấu giá cũng như tình trạng tranh chấp về tài sản bảo đảm của khoản nợ.

Agribank cũng cho biết, bằng nguồn thông tin không chính thức và chưa thể xác thực, bên có khoản nợ và đơn vị tổ chức đấu giá đánh giá khả năng có các rủi ro pháp lý tiềm ẩn liên quan đến khoản nợ đấu giá như: các tranh chấp giữa Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia và các bên liên quan đến tài sản bảo đảm với các tổ chức, cá nhân trong việc hứa mua, hứa bán tài sản liên quan đến khoản nợ (trái pháp luật). Các khoản nợ như nợ thuế, nợ khác của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia, của chủ tài sản cùng các bên liên quan đến tài sản.

Những rủi ro này, bên có khoản nợ và đơn vị tổ chức đấu giá không thể lường trước được. Với trách nhiệm của mình, bên có khoản nợ và đơn vị tổ chức đấu giá minh bạch thông tin và sẽ hỗ trợ cung cấp tất cả thông tin/hồ sơ có được để khách hàng có nhu cầu mua đấu giá khoản nợ xem xét, quyết định. Người mua khoản nợ đấu giá có trách nhiệm tiếp nhận thông tin, xác nhận và tự chịu trách nhiệm với các rủi ro xảy ra (nếu có) sau khi đấu giá thành công khoản nợ; Agribank AMC LTD, Agribank Chi nhánh 5 và đơn vị tổ chức đấu giá không chịu trách nhiệm giải quyết đối với những rủi ro tiềm ẩn nói trên.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia được thành lập năm 2003, lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Công ty Khang Gia có trụ sở đặt trên đường Sư Vạn Hạnh (phường 12, quận 10). Ngoài ra, công ty có chi nhánh đặt tại khu dân cư Trung Sơn (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TPHCM) và thị trấn Cần Đước (huyện Cần Đước, tỉnh Long An). Công ty Khang Gia là chủ đầu tư chung cư Khang Gia Chánh Hưng nằm tại số 59 đường 16 (phường 4, quận 8).

Năm 2020, với việc dùng căn hộ không có thật bán cho nhiều người để chiếm đoạt số tiền nhiều tỷ đồng trên địa bàn TPHCM, Tổng Giám đốc Địa ốc Khang Gia đã bị cơ quan cảnh sát điều tra TPHCM ra quyết định truy nã.

Bạn đang đọc bài viết "Rao bán nhiều lần, khoản nợ vỏn vẹn 8 triệu đồng của một công ty bất động sản vẫn chưa có người mua" tại chuyên mục Tài chính - Ngân Hàng. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com