Samsung bị hacker lấy cắp 190 GB dữ liệu nhạy cảm

09/03/2022 16:22

Theo dõi trên

Theo Engadget, báo cáo đến từ BleepingComputer cho biết, hôm 4/3, nhóm hack LOPSUS$ đã tải lên một kho dữ liệu mà họ cho rằng lấy từ Samsung.

 Ngoài mã nguồn bộ nạp khởi động cho các thiệt bị gần đây của Samsung, một số dữ liệu khác cũng xuất hiện như xác thực sinh trắc học và mã hóa thiết bị của Samsung. BleepingComputer - trang đầu tiên đưa tin về sự việc còn cho rằng file chia sẻ có cả dữ liệu bí mật của Qualcomm.

LOPUS$ cho biết đã chia nhỏ 190 GB dữ liệu thành ba tập tin nén và chia sẻ chúng dưới hình thức torrent.

1346_samsung-bi-cung-mot-

Samsung bị hacker lấy cắp 190 GB dữ liệu nhạy cảm.

Các chuyên gia nhận định nếu thông tin ban đầu là chính xác, vụ rò rỉ sẽ gây thiệt hại đáng kể cho Samsung. Loạt dữ liệu đều được sử dụng cho các thiết bị mới ra mắt gần đây cũng như lộ các bí mật kinh doanh, quan hệ đối tác của Samsung với Qualcomm.

The Korean Herald, Samsung đang đánh giá tình hình và chưa đưa ra bình luận chính thức.

Được biết, LOPSUS$ là nhóm tin tặc đã nhận trách nhiệm trong việc tấn công vào cơ sở dữ liệu gần đây của Nvidia. Trong tuyên bố của mình, nhóm hack này cho biết các hành động của họ nhằm vào 2 ông lớn công nghệ không có liên quan đến động cơ chính trị./.

 

Bạn đang đọc bài viết "Samsung bị hacker lấy cắp 190 GB dữ liệu nhạy cảm" tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com