Spotify bị phạt hơn 5 triệu USD do vi phạm quy tắc dữ liệu của EU

Nguyễn Hằng (TTXVN/Vietnam+)

14/06/2023 14:30

Theo dõi trên

Theo Cơ quan bảo vệ quyền riêng tư của Thụy Điển, dù Spotify đã cung cấp dữ liệu mà công ty có khi được một cá nhân yêu cầu, nhưng công ty không cung cấp cụ thể về cách dữ liệu đó đang được sử dụng.

bieu-tuong-cua-dich-vu-phat-nhac-so-spotify-pld-1686727713.jpg
Biểu tượng của dịch vụ phát nhạc số Spotify. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nhà chức trách Thụy Điển ngày 13/6 thông báo nền tảng phát nhạc trực tuyến Spotify đã bị phạt 58 triệu kronor (5,4 triệu USD) vì không thông báo chính xác cho người dùng về cách sử dụng của công ty đối với dữ liệu thu thập được từ họ.

Cơ quan bảo vệ quyền riêng tư của Thụy Điển (IMY) thông báo đã rà soát cách Spotify xử lý quyền truy cập của khách hàng vào dữ liệu cá nhân của họ.

IMY áp dụng mức phạt 58 triệu kronor đối với công ty sau khi phát hiện một số sai phạm.

Cơ quan này nêu rõ theo Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) của Liên minh châu Âu (EU), người dùng có quyền biết công ty có dữ liệu nào về cá nhân và dữ liệu đó được sử dụng như thế nào.

IMY nói rằng mặc dù Spotify đã cung cấp dữ liệu mà công ty có khi được một cá nhân yêu cầu, nhưng công ty không cung cấp cụ thể về cách dữ liệu đó đang được sử dụng.

Do thông tin mà Spotify cung cấp không rõ ràng nên các cá nhân khó có thể hiểu được cách dữ liệu của họ được xử lý, cũng như kiểm tra xem việc xử lý dữ liệu của họ có hợp pháp hay không.

Theo cơ quan này, nhìn chung, những sai phạm được phát hiện không quá nghiêm trọng. Khoản tiền phạt được đưa ra cũng dựa trên số lượng người dùng và doanh thu của Spotify.

Spotify lĩnh án phạt trên sau khi nhóm hoạt động vì quyền riêng tư Noyb khiếu nại và kiện Spotify lên cơ quan chức năng cách đây hơn 4 năm.

Trong tuyên bố, đại diện của Noyb bày tỏ hoan nghênh quyết định của IMY.

Tháng Tư vừa qua, nền tảng phát nhạc trực tuyến Spotify công bố đã cán mốc 500 triệu người dùng/tháng với 210 triệu thuê bao trả tiền./.

Bạn đang đọc bài viết "Spotify bị phạt hơn 5 triệu USD do vi phạm quy tắc dữ liệu của EU" tại chuyên mục Tin Tức. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com