Thẳng thắn chê người Hà Nội, TikToker Tikka Hoàng Hiền bị chỉ trích 'ăn nói sà lơ'?

13/02/2023 21:56

Theo dõi trên

Nhiều khách du lịch từng lên tiếng phản ảnh chất lượng dịch vụ của các hàng quán tại Hà Nội, TikToker Tikka Hoàng Hiền cũng đã có trải nghiệm không tốt tại một quán quen thuộc. Cô còn nhận xét người Hà Nội quá bạc bẽo khiến dân tình phẫn nộ.

Mới đây, hot TikToker Tikka Hoàng Hiền đã gây ra tranh cãi với loạt phát ngôn có phần “đụng chạm” đối với người Hà Nội. Cụ thể, đoạn clip đã đăng vào tuần trước chia sẻ về những trải nghiệm không tốt khi đến một hàng quán kinh doanh ẩm thực tại Hàng Quạt. Theo đó, khách quá đông nên chủ quán đã bảo cô nàng ngồi vào quán nước bên cạnh.

Một lúc sau chủ quán nước ra hỏinàng TikTokercó muốn gọi nước hay không, Tikka Hoàng Hiền lập tức từ chối vì dự định chỉ đến ăn, sau đó sẽ đến một quán khác để uống cà phê. Sau đó, chủ quán nước đã mời cô ra khỏi quán vì không gọi món mà lại sử dụng không gian của cửa hàng này. 

clip-che-nguoi-ha-noi-pld-1676299170.mp4

Hoàng Hiền cho biết đôi khi một số hàng quán tại Hà Nội có cách cư xử với khách hàng thiếu tinh tế. Cuối cùng cô đành phải gọi 1 chai nước để có chỗ ngồi đợi đồ ăn từ quán ăn bên cạnh.

Hoàng Hiền cho biết cô khó chịu vì cách hành xử thiếu chuẩn mực của chủ quán nước, nàng TikToker cho rằng đây là mô hình kinh doanh chung liên kết với nhau thì tại sao lại đuổi khách đi khi không gọi nước. Chốt lại vấn đề, Tikka Hoàng Hiền khẳng định “người Hà Nội sống quá bạc bẽo”. Lý giải cho vấn đề này Hoàng Hiền cho biết: "Kiểu họ không sẵn sàng đánh đổi chỗ ngồi để đổi lại sự thoải mái và vui vẻ của khách hàng".

quan-an-dem-o-ha-noi-pld-1676299001.jpg
Một số người đồng tình với ý kiến của Hoàng Hiền vì họ cũng từng gặp những trường hợp tương tự, đó có thể gọi là hiện tượng sốc văn hóa.

Cô khẳng định đã sinh sống ở Hà Nội khoảng 8 năm, cô rất thích cảm giác yên bình tại vùng đất Thủ đô, thế nhưng đôi khi lại có những sự thật khiến cô cũng có nhiều sự thất vọng. Tikka Hoàng Hiền nhấn mạnh đã nhận được rất nhiều phản ánh về cách phục vụ của một số hàng quán tại Hà Nội, cô hy vọng cộng đồng mạng sẽ dám lên tiếng "bài trừ" hàng quán có cách cư xử thiếu tinh tế. 

tiktoker-hoang-hien-pld-1676299001.jpg
Nhiều người cho rằng, không chỉ riêng Hà Nội mà ở đâu cũng có những chủ quán khó tính. Điểm sai của cô là đánh đồng người Thủ đô với phát ngôn: "Người Hà Nội bạc bẽo quá".

Lập tức phát ngôn của nàng TikTokerhơn 1,5 triệu người theo dõi nhận nhiều ý kiến trái chiều. Một số người bày tỏ sự cảm thông với cô nàng vì bỏ tiền đi ăn nhưng nhận lại trải nghiệm không tốt. Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến cho rằng cô có phát ngôn sai lệch về tính cách của người Hà Nội, đừng đánh đồng nhiều người chỉ vì một tình huống liên quan đến cách cư xử của chủ quán nước.

Thế nhưng, trong xã hội có nhiều thành phần khác nhau, cũng có nhiều tính cách khác nhau nên chuyện gặp những trải nghiệm không tốt tại Hà Nội nói riêng hay bất kỳ tỉnh thành nào khác là điều không phải hiếm. Khách hàng có quyền đòi hỏi chất lượng dịch vụ tốt, tương ứng với số tiền họ bỏ ra nhưng cũng đừng vì thế mà đánh đồng người khác và đưa ra những nhận định sai lệch.

che-nguoi-ha-noi-pld-1676299001.jpg
TikTok Tikka Hoàng Hiền được biết đến qua nền tảng TikTok. Trước đây, cô cũng tham gia cuộc thi Vietnam's Next Top Model.

Bạn đang đọc bài viết "Thẳng thắn chê người Hà Nội, TikToker Tikka Hoàng Hiền bị chỉ trích 'ăn nói sà lơ'?" tại chuyên mục Giải trí - Thể thao. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com