Thu hơn 200 tỷ đồng/đêm biểu diễn, các thành viên nhóm nhạc BlackPink sở hữu khối tài sản kếch xù cỡ nào?

29/06/2023 17:23

Theo dõi trên

Cộng đồng mạng dậy sóng trước thông tin nhóm nhạc nữ đến từ Hàn Quốc - BlackPink sẽ tổ chức hai đêm nhạc vào ngày 29-30/7 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Thông tin về khối tài sản của nhóm nhạc đã và đang gây sốt trên toàn cầu này cũng được người hâm mộ quan tâm.

nhom-nhac-blackpink-pld-1688033798.jpeg
Nhóm nhạc BlackPink.

Fanpage gần 20 triệu lượt theo dõi của BlackPink và website chính thức của YG Entertainment – công ty quản lý BlackPink đã đăng tải poster thông báo về hai đêm nhạc nằm trong khuôn khổ chuyến lưu diễn thế giới Born Pink World Tour.

Born Pink World Tour Hanoi sẽ chính thức mở bán vé vào lúc 12h trưa ngày 7/7 tại website ticketbox.vn. Thông tin này khiến người hâm mộ BlackPink tại Việt Nam vô cùng sửng sốt và hứa hẹn cuộc chiến săn vé sẽ vô cùng khốc liệt.

Giá vé buổi biểu diễn này chưa được phía YG công bố. Tại khu vực Đông Nam Á, giá vé thấp nhất khoảng 800.000 đồng/vé, còn vé VIP khoảng hơn 6,4 triệu đồng/vé.

Vừa qua, BlackPink phá kỷ lục với doanh thu biểu diễn cao nhất trong lịch sử các nhóm nhạc trên toàn cầu. Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Born Pink của BlackPink bắt đầu tại Seoul (Hàn Quốc) vào tháng 10/2022. Kể từ đó, concert của nhóm liên tục cháy vé ở Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á.

Theo thống kê của Touring Data mới đây, Born Pink đã chính thức trở thành tour diễn có doanh thu cao nhất lịch sử đối với một nhóm nhạc. Trước đó, kỷ lục này từng thuộc về Spice Girls với tour diễn Spice World vào năm 2019 (78,2 triệu USD). Trong khi đó, Born Pink đã thu về 78,5 triệu USD với 366.000 vé cho 26 buổi biểu diễn.

Tại Mexico, BlackPink biểu diễn hai đêm nhạc tại sân vận động Foro Sol, nơi có sức chứa đến 65.000 người. Tổng doanh thu của nhóm từ hai buổi biểu diễn là khoảng 19,9 triệu USD, tương đương 9,989 triệu USD/đêm (khoảng hơn 200 tỷ đồng/đêm). Đây là con số chưa từng có đối với các nhóm nhạc trong lịch sử.

BlackPink là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc do công ty YG Entertainment thành lập và quản lý. Nhóm chính thức ra mắt vào ngày 8/8/2016 với album đĩa đơn đầu tay là Square One. Đội hình của Blackpink gồm 4 thành viên: Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa.

BlackPink là nhóm nghệ sỹ K-pop (Hàn Quốc) đầu tiên có hai video vượt qua 1,8 tỷ lượt xem trong lịch sử YouTube, khẳng định tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của nhóm trên thị trường âm nhạc thế giới.

Lượt theo dõi trên Instagram của nhóm nhạc này cũng vô cùng “điên cuồng”. Lisa dẫn đầu danh sách với 93,3 triệu người theo dõi, tiếp theo là Jennie- 78,4 triệu, Jisoo - 72,3 triệu và Rosé -71,3 triệu.

Là một trong những nhóm nhạc hàng đầu thế giới hiện nay và được biết đến với các bản hit như Pink Venom, How You Like That, DDU-DU DDU-DU, Kill This Love, Boombayah,… nhóm BlackPink có tổng tài sản ròng trị giá 62 triệu USD, theo ước tính của Celebrity Networth.

Jennie: 10 triệu USD

Mặc dù xuất thân từ một gia đình giàu có (mẹ cô được cho là cổ đông lớn và là Giám đốc của CJ E&M – một trong những công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc, còn bố cô sở hữu một bệnh viện), Jennie của BlackPink tin vào việc tự mình tạo ra tài sản. Ca sĩ kiêm rapper bắt đầu làm việc khi cô 14 tuổi và là thành viên đầu tiên của ban nhạc hat solo với ca khúc ‘Solo’ vào năm 2018. Ca khúc đã vượt 300 triệu lượt xem trên Spotify vào tháng 7/2021 và 800 triệu lượt xem trên YouTube vào tháng 3.

jennie-kim-pld-1688033798.png
Jennie Kim được cho là có tài sản ròng trị giá 10 triệu USD nhờ sự nghiệp âm nhạc và hợp đồng quảng cáo từ các thương hiệu. Nữ ca sĩ ‘Solo’ – được mệnh danh là ‘Human Chanel’, đồng thời là gương mặt đại diện cho hang thời trang nổi tiếng Calvin Klein, hãng mỹ phẩm cao cấp Hàn Quốc Hera, Samsung Galaxy và Lotte Confectionery.

Với chi phí ước tính lên đến 800.000 USD cho mỗi hợp đồng, hẳn Jennie đã thu về hàng triệu USD từ những thương vụ này. Jennie gần đây cũng được nhìn thấy trên thảm đỏ MET Gala 2023, bữa tiệc thời trang lớn thu hút các nghệ sĩ nổi tiếng có tầm ảnh hưởng hàng đầu thế giới!

Vào năm ngoái, Jennie cũng đã thu hút được nhiều sự chú ý sau khi rời khỏi ký túc xá BlackPink. Nơi ở mới của cô nằm Đồi Beverly ở Hannam-dong, là một khu dân cư có thế tựa núi (Namsan) và phía trước là sông (sông Hàn). Nơi đây được coi là một trong những khu phố giàu có nhất ở Seoul, là nơi sinh sống của các chính trị gia, chaebol và những người nổi tiếng khác của Hàn Quốc.

biet-thu-xa-hoa-cua-jennie-pld-1688033799.png
Biệt thự xa hoa của Jennie có diện tích sàn khoảng 4.628m2 và được suy đoán có giá từ 5,5 đến 6,5 tỷ won.

​Lisa: 14 triệu USD

Tên khai sinh là Lalisa Manoban, rapper người Thái Lan được YG Entertainment phát hiện và đưa về Hàn Quốc để ra mắt cùng BlackPink. Thành viên nhỏ tuổi nhất của nhóm, Lisa đã phát hành album solo đầu tay - 'Lalisa', đã mang về cho cô một kỷ lục Guinness thế giới - trở thành video âm nhạc được xem nhiều nhất trên YouTube trong vòng 24 giờ sau khi phát hành với 74 triệu lượt xem. Đây cũng là album được phát trực tuyến nhiều nhất của một nghệ sĩ K-pop trong lịch sử Spotify, với 573 triệu lượt phát.

lisa-pld-1688033798.png
Theo báo cáo, tài sản ròng trị giá 14 triệu USD của Lisa là kết quả của thành công vang dội trong âm nhạc, cũng như sự xuất hiện của cô trên các chương trình truyền hình như Real Man 300 & Youth With You và hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu.

Lisa đã làm việc với các thương hiệu toàn cầu như Celine, Prada, Bulgari, MAC và nhà điều hành điện thoại di động lớn nhất Thái Lan AIS.

Theo truyền thông Hàn Quốc, thù lao của cô ước tính ít nhất là 300.000 USD cho mỗi show diễn và 600.000 USD cho mỗi lần quảng cáo. Được biết, Lisa kiếm được tới 200.000 USD cho mỗi bài đăng được tài trợ trên Instagram.

Ngôi sao của nhóm nhạc K-pop được cho là đã mua ngôi nhà biệt lập hai tầng, có một tầng hầm, ở khu phố Seongbuk-dong, Seoul với giá khổng lồ 7,5 tỷ won (8 triệu đô la Singapore), theo thông tin từ trang Biz Hankook của Hàn Quốc.

Ca sĩ kiêm rapper người Thái Lan ký hợp đồng mua nhà vào tháng 7/2022 và dùng tiền mặt để thanh toán tài sản. Đợt cuối cùng được thực hiện vào tháng 1/2023. Ngôi nhà được xây dựng vào năm 2016 và có tổng diện tích sàn là 689,22 m2. Chủ nhân trước đây của dinh thự là bà Chang Seon-yoon, cháu gái của người sáng lập Tập đoàn Lotte Shin Kyuk-ho.

khu-biet-thu-tai-co-ngoi-moi-cua-lisa-pld-1688033798.jpeg
Khu biệt thự tại cơ ngơi mới của Lisa. Ảnh: Biz HanKook

​Rosé: 18 triệu USD

Roseanne Park sinh ra ở Auckland, New Zealand. Rosé là thành viên BlackPink giàu thứ hai với tài sản ròng trị giá 18 triệu USD.

Bên cạnh tham gia hoạt động âm nhạc cùng nhóm, nữ ca sĩ đã phát hành album solo "R" vào năm 2021 và được hai lần đề cập đến trong Kỷ lục Guinness Thế giới – lần đầu tiên là "On The Ground", khiến cô trở thành nghệ sĩ solo Hàn Quốc đầu tiên có “lượt xem nhiều nhất trên YouTube trong vòng 24 giờ” và là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên xếp ở vị trí đầu tiên với tư cách nghệ sĩ solo và nhóm trên Bảng xếp hạng Global 200 của Billboard.

rose-pld-1688033799.png
Rosé là một biểu tượng toàn cầu và trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu cho Yves Saint Laurent (YSL) vào năm 2020. Cô cũng đại diện cho các thương hiệu khác, bao gồm thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Kiss Me và Perfect World Mobile.

Không giống như các đồng nghiệp của mình, Rosé hiện đang ở trong một căn hộ sang trọng nằm ngay tại một trong những khu vực sầm uất nhất của Seoul: Yongsan. Theo thông tin từ truyền thông Hàn Quốc, nhà của Rosé nằm ở một trong những tầng trên của khu căn hộ hạng sang trọng Yongsan Prugio Summit, nơi có giá trị khoảng 9,5 tỷ won (tương đương 9,8 triệu đô la Singapore).

ngoai-so-huu-mot-trong-nhung-giong-hat-hay-nhat-k-pop-pld-1688033799.png
Ngoài sở hữu một trong những giọng hát hay nhất K-Pop, Rosé còn sở hữu một trong những căn hộ có view đẹp nhất Seoul ở Yongsan Prugio Summit.

Jisoo: 20 triệu USD

Jisoo Kim là thành viên BlackPink lớn tuổi nhất và giàu nhất trong bốn người. Bên cạnh việc khiến người hâm mộ mê mẩn giọng hát và vũ đạo của cô khi còn là thành viên của nhóm nhạc nữ K-Pop, Jisoo đã ra mắt hoạt động âm nhạc solo với đĩa đơn “Me” vào tháng 3/2023 khi cô đang bận rộn với các dự án diễn xuất.

Ngoài kiếm được rất nhiều tiền từ âm nhạc và quảng cáo thương hiệu, Jisoo cũng có thu nhập từ hoạt động diễn xuất. Công việc diễn xuất của Jisoo bao gồm khách mời trong loạt phim như The Producers (2015) và Arthdal Chronicles (2019) và vai chính đầu tiên của cô trong Snowdrop.

jisoo-pld-1688033798.png
Jisoo đã xuất hiện trong các quảng cáo cho các thương hiệu như LG, Nikon và Samsonite. Cô cũng là đại sứ của Dior Beauty (từ năm 2019) và có hợp đồng với Cartier và Kiss Me.

k-pop-pld-1688033798.png

Bạn đang đọc bài viết "Thu hơn 200 tỷ đồng/đêm biểu diễn, các thành viên nhóm nhạc BlackPink sở hữu khối tài sản kếch xù cỡ nào?" tại chuyên mục Giải trí - Thể thao. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com