Xử phạt cá nhân sử dụng thông tin của tổ chức sai mục đích theo quy định

Hoàng Giang - Nguyễn Dịu

13/03/2024 22:29

Theo dõi trên

Ngày 11/3/2024, Công an tỉnh Cà Mau phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông, tỉnh Cà Mau đã mời H.V.H, ở Khóm 8, phường 5, TP Cà Mau đến làm việc vì có liên quan đến hành vi thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức sai mục đích theo quy định của pháp luật.

Theo đó, tại buổi làm việc, H.V.H đã thừa nhận vào khoảng cuối năm 2023, H có mượn tiền một số người để tiêu xài cá nhân, đến khoảng tháng 01/2024 những người này đã liên tục gọi điện để đòi tiền. H đã chuyển cuộc gọi từ số điện thoại của mình đến số điện thoại của đồng chí Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, nhằm mục đích hù dọa những người đòi nợ.

H có số điện thoại của đồng chí Trưởng phòng Cảnh sát hình sự là do thấy trên trang Web Công an tỉnh Cà Mau có cung cấp số điện thoại đường dây nóng để người dân trình báo thông tin về tội phạm. 

Tại buổi làm việc, H.V.H thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cam kết không tái phạm.

Xác định tính chất vụ việc và thái độ thành khẩn cùng hoàn cảnh của H, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt H.V.H 5 triệu đồng về hành vi thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức sai mục đích theo quy định của pháp luật./.

Bạn đang đọc bài viết "Xử phạt cá nhân sử dụng thông tin của tổ chức sai mục đích theo quy định" tại chuyên mục Tin Pháp luật. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com