Yêu cầu gỡ bỏ thông tin sai sự thật về Việt Nam trong phim tài liệu máy bay MH370 trên Netflix

07/04/2023 16:03

Theo dõi trên

Bộ Ngoại giao Việt Nam yêu cầu công ty sản xuất và nhà làm phim “MH370: The Plane That Disappeared” phản ánh chính xác những đóng góp của Việt Nam trong công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn máy bay MH370 của Malaysia, gỡ bỏ và sửa đổi những nội dung không phù hợp.

mot-canh-trong-phim-mh370-the-plane-that-disappeared-pld-1680858039.jpg
Một cảnh trong phim “MH370: The Plane That Disappeared”.

Trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 6/4, liên quan đến thông tin bộ phim tài liệu “MH370: The Plane That Disappeared” công chiếu trên nền tảng Netflix có nội dung không chính xác về quá trình Việt Nam hỗ trợ tìm kiếm máy bay MH370, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định, ngay khi xảy ra vụ việc máy bay MH370 của hãng Hàng không Malaysia Airlines mất tích, các cơ quan chức năng Việt Nam đã khẩn trương, chủ động lên các phương án ứng phó, tích cực chia sẻ thông tin, phối hợp với Malaysia và các quốc gia mong muốn triển khai tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn trên quy mô lớn, đồng thời hỗ trợ phóng viên nước ngoài tham gia đưa tin. Những nỗ lực của Việt Nam vào thời điểm đó đã được cộng đồng quốc tế, dư luận báo chí trong và ngoài nước ghi nhận.

Đến nay, các cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra kết luận chính thức về vụ việc máy bay MH370. Do đó, việc bộ phim tài liệu “MH370: Chiếc máy bay biến mất” đưa ra những nhận định khi không có kết luận chính thức của các cơ quan chức năng là sai sự thật, không có cơ sở, không phản ánh đúng những nỗ lực của các cơ quan chức năng Việt Nam, khiến dư luận Việt Nam bất bình.

Phó Phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh: “Chúng tôi yêu cầu công ty sản xuất và nhà làm phim phản ánh chính xác những đóng góp của Việt Nam trong công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn máy bay MH370 của Malaysia, gỡ bỏ và sửa đổi những nội dung không phù hợp”.

Bộ phim tài liệu “MH370: The Plane That Disappeared” (MH370: Chiếc máy bay biến mất) là bộ phim tài liệu của Anh, do đạo diễn Louise Malkinson thực hiện về vụ chiếc máy bay MH370 của Hàng không Malaysia Airlines mất tích năm 2014, mang theo 239 hành khách. Phim gồm 3 phần, phát sóng trên nền tảng Netflix từ ngày 8/3.

Trước đây, Netflix cũng từng phải gỡ bỏ các bộ phim "Ba chị em" và "Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta" do có nội dung xuyên tạc lịch sử, vi phạm chủ quyền và pháp luật Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết "Yêu cầu gỡ bỏ thông tin sai sự thật về Việt Nam trong phim tài liệu máy bay MH370 trên Netflix" tại chuyên mục Giải trí - Thể thao. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com