Bí quyết thành công của Youtuber 31 tuổi kiếm 6 triệu USD/năm

11/10/2021 13:57

Theo dõi trên

 Youtuber nổi tiếng 31 tuổi Graham Stephan đã từ bỏ công việc bất động sản của mình để tập trung làm Youtube toàn thời gian. Hiện Graham Stephan sở hữu 5 kênh YouTube và 1 postcard, đang trên đà kiếm được 6 triệu USD vào năm 2021.  

Thành công nhờ Youtube 

Bước vào ngôi nhà ở Las Vegas của Graham Stephan, điều đầu tiên bạn nhìn thấy là một bể cá khổng lồ được trang bị đèn đổi màu, đầy những san hô và những chú cá màu sắc rực rỡ. Tổng số tiền mà triệu phú này đã chi cho chiếc bể đến nay là 45.000 USD.

Bể cá chính là biểu tượng cho những thay đổi lớn đã xảy ra trong cuộc đời Stephan từ năm 2019. Khi đó, anh vẫn làm việc bán thời gian trong lĩnh vực bất động sản đồng thời làm video cho kênh YouTube nổi tiếng của mình trong căn hộ ở Los Angeles.

Stephan đã phát triển đến 5 kênh YouTube và 1 postcard. Khối lượng công việc dần nhiều đến mức anh phải thuê thêm hai nhân viên làm thêm. Dần dần, thu nhập từ việc làm Youtuber đã giúp anh thay thế căn hộ nhỏ bé bằng một ngôi nhà rộng 362m2 trị giá 1,4 triệu USD ở Las Vegas.

1

Stephan đã chi 45.000 USD cho bể cá mơ ước của mình.

Kênh Youtube của Stephan đạt ngưỡng thu nhập 1 triệu đô vào năm 2019 và cán mốc 5,1 triệu đô năm 2020. Anh dự dính năm nay sẽ kiếm được 6 triệu đô trong năm nay bao gồm 3 triệu đô từ doanh thu quảng cáo Youtube và 3 triệu đô còn lại đến từ tài trợ, tiếp thị liên kết, cũng như bán các khóa học trên nền tảng trực tuyến Teachable.

Sau khi đạt mức thu nhập “khủng”, Stephan đã hoàn toàn từ bỏ sự nghiệp bất động sản và dành thời gian vào Youtube. Một phần do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 buộc anh ở nhà và quay video.

2

Youtuber Graham Stephan tại nhà riêng ở Las Vegas.

Cuộc sống của Stephan giờ đây hoàn toàn tập trung vào việc sáng tạo nội dung và cuối cùng anh ấy cũng cho phép bản thân tận hưởng thành công của mình nhờ mức thu nhập “khủng” từ Youtube.

Dành trọn thời gian cho Youtube

Khi bắt đầu làm Youtube, anh dành khoảng 20% thời gian cho bất động sản và 80% còn lại cho YouTube. Anh thường thức đến 2 giờ sáng để làm video.

Khi kênh của mình đạt được 1,5 triệu người đăng ký và kiếm được 1 triệu đô vào giữa năm ngoái, Stephan chuyển hướng sang sáng tạo nội dung toàn thời gian trên YouTube.

Từ đầu năm nay đến tháng 7 vừa qua, anh kiếm được khoảng 1,42 triệu USD doanh thu quảng cáo từ các kênh YouTube của mình. Hiện tại, kênh chính của anh có khoảng 3,5 triệu người đăng ký, một số đáng mơ ước của các Youtuber.

3

Stephan và đồng nghiệp của mình.

Đương nhiên việc thành công của anh không chỉ bắt nguồn từ việc tập trung nhiều thời gian cho Youtube mà còn nhờ sợ chuyển hướng nội dung đáp ứng phù hợp nhu cầu của người xem.

Ban đầu, kênh YouTube của anh được biết tới với các video nói về khoản đầu tư và thu nhập từ bất động sản của bản thân. Đến nay, anh đã dần mở rộng nội dung sang phân tích tin tức cũng như giải thích những chủ đề tài chính phức tạp.

Xây dựng “Graham Stephan team”

Stephan chia sẻ: “Thời điểm tôi xây dựng đội ngũ là khi tôi dành 12 đến 15 giờ mỗi ngày làm việc nhưng công việc vẫn bị đình trệ”.

Hiện đội ngũ của Stepham bao gồm một biên tập viên trực tiếp và một biên tập viên làm việc tại văn phòng. Cả ba người đều làm nội dung trên kênh Youtube của Stephan cũng như hỗ trợ podcast hàng tuần của anh ấy. Tổng cộng, Stephan đưa ra chín phần nội dung mới mỗi tuần.

Stephan nói về quyết định về phát triển đội ngũ của mình: "Chúng tôi có thể tạo ra nhiều hơn nữa."

Thay đổi thói quen tiết kiệm

Năm 26 tuổi Stephan trở thành triệu phú với khối tài sản 1 triệu USD chủ yếu dựa vào thói quen tiết kiệm. Thậm chí anh luôn "cưa đôi" tiền với bạn gái khi đi ăn uống ở ngoài, nói không với cà phê Starbucks hay mua đồ hiệu.

Hiện tại anh sở hữu khối tài sản 15,5 triệu USD và thay đổi thói quen tiết kiệm của mình.

Tuy vẫn không chịu ghé vào Starbucks như trước nhưng anh sẵn sàng tiêu tiền ở một số nơi khác. Trong vài năm qua, anh đã học được rằng đôi khi việc tiêu tiền lại có giá trị hơn việc tiết kiệm từng đồng.

"Bài học lớn nhất mà tôi học được khi bắt đầu chi tiêu thoải mái hơn là tiền có thể giúp tôi ‘mua’ thời gian", Stephan cho biết.

Mỗi tháng anh chi 130 USD cho dịch vụ dọn dẹp bể bơi và 250 USD cho người dọn dẹp nhà cửa. Theo anh, những khoản này đáng để chi bởi anh có thể dùng thời gian đó để làm việc khác hoặc nghỉ ngơi.

Stephan vẫn theo dõi và kiểm soát chi tiêu nhưng anh đã thoải mái chi tiêu hơn khi kiếm được nhiều tiền hơn. Mỗi tháng anh tiết kiệm được 400.000 USD và dùng 60% trong số đó được dùng để đầu tư, phần còn lại sẽ vào tài khoản tiết kiệm lãi suất cao.

Bạn đang đọc bài viết "Bí quyết thành công của Youtuber 31 tuổi kiếm 6 triệu USD/năm" tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com