Chuyển cuộc gọi đến đường dây nóng sai quy định, 2 đối tượng bị phạt 11 triệu đồng

24/05/2023 08:43

Theo dõi trên

Chiều 22/5, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 11 triệu đồng đối với 2 đối tượng do có hành vi chuyển cuộc gọi đến đường dây nóng của Bộ Công an sai quy định.

tai-co-quan-cong-an-ong-v-va-ba-d-thua-nhan-hanh-vi-sai-pham-cua-minh-pld-1684892465.jpg
Tại cơ quan công an, ông V. và bà D thừa nhận hành vi sai phạm của mình.

Thời gian gần đây, đường dây nóng Bộ Công an tiếp nhận nhiều cuộc gọi từ các tổ chức tài chính, các ứng dụng vay tiền thúc ép trả nợ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình tiếp nhận, xử lý thông tin liên quan đến an ninh quốc gia.

Trước tình hình đó, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Quảng Nam đã tiến hành điều tra và phát hiện ông N.T.V. (sinh năm 1996, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) và bà T.T.D. (sinh năm 1990, xã Đại Thạnh, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) đã thực hiện chuyển hướng cuộc gọi đòi nợ đến đường dây nóng Bộ Công an.

Qua làm việc, ông N.T.V. và bà T.T.D. khai nhận có vay tiền qua ứng dụng online trên điện thoại. Sau nhiều lần trả nợ, nhân viên cho vay liên tục gọi điện cho cá nhân và người thân trong gia đình để thúc ép trả nợ nên ông V. và bà D. đã chuyển hướng cuộc gọi đòi nợ đến đường dây nóng nhằm không bị làm phiền.

Qua làm việc với cơ quan công an, ông V. và bà D. đều thừa nhận hành vi sai phạm của mình.

Căn cứ lời khai và chứng cứ thu thập, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N.T.V. và bà T.T.D. mỗi người 5,5 triệu đồng.

Việc xử phạt đối với ông N.T.V. và bà T.T.D được thực hiện theo quy định tại Điều 102, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Bạn đang đọc bài viết "Chuyển cuộc gọi đến đường dây nóng sai quy định, 2 đối tượng bị phạt 11 triệu đồng" tại chuyên mục Tin Pháp luật. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com