Chuyên gia kỹ xảo nổi tiếng Hollywood muốn quảng bá hình ảnh Việt Nam

10/08/2023 16:40

Theo dõi trên

Giám sát kỹ xảo Ming Pan của loạt phim Marvel và nhiều phim Mỹ nổi tiếng khác có dự định làm một phim về lịch sử và tình cảm gia đình, dự kiến sẽ tiến hành quay ở Việt Nam - quê hương của ông.

chuyen-gia-ky-xao-hieu-ung-hinh-anh-co-tieng-cua-hollywood-ming-pan-pld-1691660205.jpg
Chuyên gia kỹ xảo, hiệu ứng hình ảnh có tiếng của Hollywood Ming Pan. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Chuyên gia hiệu ứng hình ảnh nổi tiếng của Hollywood - Ming Pan ngỏ ý muốn hợp tác, hỗ trợ và cống hiến cho điện ảnh và truyền hình tại Việt Nam.

Đây là thông tin được chia sẻ trong cuộc gặp của ông Ming Pan và đoàn công tác của Công ty Mixel Media - với Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), diễn ra ngày 9/8 ở Hà Nội.

Tại Hollywood, chuyên gia này đã có nhiều kinh nghiệm về hiệu ứng hình ảnh (visual effect hay VFX), từng trải qua các vị trí quan trọng như thiết kế mỹ thuật, giám sát về hiệu ứng hình ảnh, giám sát về kỹ xảo nghệ thuật cho nhiều phim lớn của Marvel nói riêng và Hollywood nói chung.

ong-ming-pan-va-doan-cong-tac-cua-mixel-media-pld-1691660205.jpg
Ông Ming Pan và đoàn công tác của Mixel Media chụp ảnh kỷ niệm với Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế Nguyễn Phương Hòa, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh Lý Phương Dung cùng các cá nhân liên quan. (Ảnh: Cục Hợp tác Quốc tế)

Qua cuộc gặp gỡ với nhà chức trách tại Việt Nam, ông Ming Pan cho biết muốn dùng thế mạnh của mình về mặt kỹ thuật, công nghệ, kỹ xảo điện ảnh tiên tiến nhất để quảng bá văn hóa, đất nước, con người, lịch sử, tinh thần Việt Nam ra thế giới.

Theo ông, việc này sẽ thu hút khán giả, đặc biệt là giới trẻ bằng một số bộ phim về lịch sử và tình cảm gia đình mà ông dự định sẽ thực hiện ở Việt Nam.

Trong thư giới thiệu gửi cho Cục Hợp tác Quốc tế trước cuộc gặp, Công ty Mixel Media do Ming Pan đồng sáng lập viết: “Với nền tảng xuất thân từ mảnh đất Bạc Liêu, nắm bắt được sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế Việt Nam, ông Ming rất mong muốn được cống hiến những kinh nghiệm và mối quan hệ của mình để thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp điện ảnh nước nhà. Bằng sự hiểu biết sâu rộng, quan điểm tiên tiến về văn hóa nghệ thuật truyền thống châu Á và óc sáng tạo thẩm mỹ phương Tây, ông Ming Pan tin rằng kinh nghiệm và chuyên môn của mình có thể đem lại nhiều giá trị cho ngành điện ảnh và truyền hình Việt Nam.”

nhung-du-an-ma-ong-ming-pan-tung-tham-gia-pld-1691660205.jpg
Những dự án mà ông Ming Pan từng tham gia ở các vị trí, từ trực tiếp sản xuất đến giám sát, quản lý. (Ảnh chụp màn hình)

Tại cuộc gặp, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Nguyễn Phương Hòa khẳng định: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch rất trân trọng tình cảm, nguyện vọng và mong muốn này. Việt Nam luôn cởi mở, chào đón các nhà làm phim quốc tế, đặc biệt khi người làm phim mang gốc Việt trở về quê hương, làm phim về Việt Nam.

Từ góc độ quản lý Nhà nước, bà Hòa cũng khẳng định bộ sẽ hỗ trợ trong quá trình làm việc với địa phương, các ban ngành liên quan, tạo thuận lợi cho đoàn quay phim.

Nhà chức trách Việt Nam cũng khuyến khích ông Ming Pan và công ty kết nối, hợp tác với Cục Điện ảnh, Hiệp hội xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam, các cơ sở giáo dục như Đại học Sân khấu Điện ảnh Việt Nam, Sân khấu Điện ảnh Hồ Chí Minh, các nhà làm phim, nhà sản xuất trong nước, tham gia các hoạt động như chợ dự án phim, chương trình đào tạo tài năng điện ảnh, các hội đồng chấm giải liên hoan…

phan-gioi-thieu-cua-ong-ming-pan-pld-1691660205.jpg
Phần giới thiệu của ông Ming Pan trong cuộc gặp với Cục Hợp tác Quốc tế. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Bạn đang đọc bài viết "Chuyên gia kỹ xảo nổi tiếng Hollywood muốn quảng bá hình ảnh Việt Nam" tại chuyên mục Giải trí - Thể thao. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com