Cổ phiếu “quốc dân” Hòa Phát được khuyến nghị đầu tư trong năm 2023

Thiên An

31/12/2022 08:36

Theo dõi trên

Cùng với đầu tư công, Chứng khoán KBSV nhận định việc Trung Quốc dự kiến mở cửa lại từ quý 2/2023 sẽ giúp cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát sẽ có nhiều cơ hội tăng trưởng trong năm tới.

co-phieu-hoa-phat-pld-1672450380.png

Cổ phiếu “quốc dân” Hòa Phát được khuyến nghị đầu tư trong năm 2023

Việc Trung Quốc dỡ bỏ các biện pháp giãn cách do đại dịch dự kiến thúc đẩy nền kinh tế đang gặp khó khăn. Riêng với Việt Nam, động thái cũng được kỳ vọng giúp nhiều lĩnh vực khả quan, theo báo cáo của các công ty chứng khoán. Theo đó, KBSV đưa ra gợi ý 3 cổ phiếu được hưởng lợi trong năm 2023 là GAS, HPG, HVN.

Với cổ phiếu HPG của Hòa Phát, KBSV đánh giá động thái Trung Quốc mở cửa trở lại sẽ giúp nối lại hoạt động xây dựng và đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng, từ đó giúp nhu cầu thép xây dựng tại quốc gia này phục hồi. Đây là một trong những động lực lớn nhất hỗ trợ cho việc tăng trưởng sản lượng xuất khẩu của các doanh nghiệp thép trong năm 2023.

Theo KBSV, Hòa Phát hiện đang là doanh nghiệp có biên lợi nhuận gộp cao nhất ngành thép nên có thể duy trì được lợi thế cạnh tranh và tăng thị phần tiêu thụ thép trong bối cảnh ngành thép suy yếu. Một khi chi phí sản xuất của các doanh nghiệp trong ngành càng ngày càng lớn thì ưu thế của Hòa Phát sẽ càng cao.

Mặt khác, KBSV cũng kỳ vọng đầu tư công trong năm 2023 sẽ thúc đẩy tiêu thụ thép nội địa. Thời gian tới, Khu liên hợp Dung Quất 2 của Hòa Phát dự kiến đi vào hoạt động từ cuối 2024 sẽ giúp doanh nghiệp này lọt top 30 nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới với công suất 14,6 triệu tấn/năm. Đây là động lực tăng trưởng trong dài hạn của Hòa Phát.

Trước đó, nhóm cổ phiếu thép bước vào giai đoạn điều chỉnh, thậm chí, có thời điểm cổ phiếu Hòa Phát còn “trôi” về đáy và bật khỏi Top 10 doanh nghiệp vốn hóa lớn nhất thị trường chứng khoán.

Ở thời điểm hiện tại, đà phục hồi của thị trường chung phần nào đã ảnh hưởng tới sự vươn lên mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu thép. Hiện cổ phiếu HPG đang giao dịch ở mức 18.000 đồng/cp, tăng hơn 15% so với tháng trước.

Bạn đang đọc bài viết "Cổ phiếu “quốc dân” Hòa Phát được khuyến nghị đầu tư trong năm 2023" tại chuyên mục Đầu tư. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com