Giải mã lý do loạt đại gia BĐS đua nhau xây dựng Nhà ở xã hội?

PV

16/08/2022 09:49

Theo dõi trên

Novaland, Vingroup, Him Lam, Hưng Thịnh, Becamex, Sun Group và Bitexco, loạt ông lớn trong ngành BĐS này đang có 1 cam kết chung trong việc đồng hành cùng Chính phủ thực hiện đề án hoàn thành xây dựng 1 triệu căn nhà ở xã hội vào năm 2030.

giai-ma-ly-do-loat-dai-gia-bds-dua-nhau-xay-dung-nha-o-xa-hoi-cafeland-tin-tuc-bat-dong-san-1660616879.mp4

Những năm qua, khi nguồn cung BĐS cao cấp, hạng sang, trung cấp áp đảo thị trường thì nhà giá bình dân lại "tuyệt chủng" tại các đô thị lớn cũng như dần cạn kiệt tại khu vực vùng ven. Thống kê của Bộ Xây dựng cho thấy, hiện nay trên thị trường bất động sản, tỷ trọng nhà ở cho người thu nhập thấp chiếm rất thấp trong tổng nguồn cung. Chủ trương xây dựng nhà ở xã hội cho người dân được phát đi trong nhiều năm qua. Thế nhưng, gần như những quyết tâm để thực hiện chưa thực sự vào guồng khi mà doanh nghiệp còn "vướng" nhiều vấn đề.

Tuy nhiên, Cuộc đua xây dựng nhà ở xã hội thời gian gần đây đang bắt đầu “nóng” trở lại khi gói vay ưu đãi 15.000 tỉ đồng và gói hỗ trợ 2% lãi vay thương mại được tung ra trong chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội 2022-2023. Từ đầu năm đến nay, loạt ông lớn trong thị trường BĐS như Tập đoàn Hưng Thịnh, Vingroup, Novaland… lần lượt công bố xây hàng trăm nghìn căn nhà ở xã hội, nhà ở vừa túi tiền cho người lao động. 

Đây là một tin vui đối với những người có thu nhập thấp khi giá nhà tại các thành phố lớn đang dần vượt ngoài tầm với, thị trường BĐS tại các thành phố lớn dường như chỉ còn chỗ cho phân khúc trung và cao cấp. Vậy lý do nào khiến các đại gia BĐS đổ xô đầu tư vào phân khúc Nhà ở xã hội và liệu những cam kết này có khả thi? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời trong video này nhé!

Bạn đang đọc bài viết "Giải mã lý do loạt đại gia BĐS đua nhau xây dựng Nhà ở xã hội?" tại chuyên mục Đầu tư. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com