Hà Tĩnh: Bộ Công an yêu cầu cung cấp tài liệu hoạt động từ thiện của ca sỹ Thủy Tiên

Hạo Nhiên

09/10/2021 15:42

Theo dõi trên

Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã yêu cầu tỉnh Hà Tĩnh báo cáo các thông tin, tài liệu liên quan đến hoạt động thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên sau đợt mưa lũ năm 2020.

Ngày 8/10, thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Hà Tĩnh vừa nhận được văn bản của Bộ Công an gửi về việc đề nghị phối hợp cung cấp thông tin liên quan đến hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên tại địa bàn.

Một lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh, cho hay: “Số liệu chúng tôi đang đối chiếu với các huyện nên chưa có con số cuối cùng. Họ đề nghị cung cấp thông tin nên chúng tôi phải đối soát số liệu từ huyện gửi về với số liệu mà chúng tôi đối soát được một cách chính xác nhất. Lúc nào đối soát số liệu xong rồi chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho Bộ Công an....”.

5904_109d2181414t76604l0

 Ca sỹ Thủy Tiên trao hỗ trợ 50 triệu đồng làm nhà cho gia đình chị Nguyễn Thị Tình ở xã Cẩm Thành, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh

Liên quan đến vấn đề này, ông Hà Văn Bình - Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết: "Trong đợt lũ 2020, đoàn thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên có về ủng hộ người dân ở huyện. Sau khi ca sĩ Thủy Tiên khâu nối phát quà ở huyện thì chúng tôi đã làm rất bài bản và chặt chẽ, giao cho các xã bình chọn các trường hợp khó khăn. Tổ chức trao 2 đợt, đợt 1 trao tại xã Cẩm Thành, Cẩm Duệ, đợt 2 trao tại xã Cẩm Vịnh".

Được biết, số tiền đoàn ca sỹ Thuỷ Tiên trao cả 2 đợt ở huyện Cẩm Xuyên là hơn 7,7 tỷ đồng. Ngoài ra, có nhiều người dân đã đến gặp Thủy Tiên trình bày hoàn cảnh và được ca sĩ này cho thêm quà.

Theo thông tin pv tìm hiểu được, ngoài số tiền ủng hộ trực tiếp tới người dân ở các huyện thì ca sĩ Thủy Tiên cũng đã ủng hộ tỉnh Hà Tĩnh xây dựng 10 nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ, mỗi căn nhà như vậy trị giá 2 tỷ đồng./.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Tĩnh: Bộ Công an yêu cầu cung cấp tài liệu hoạt động từ thiện của ca sỹ Thủy Tiên" tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com