Hoạt động từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên tại huyện Lệ Thủy sẽ được làm rõ

Văn Đỉnh

09/10/2021 15:44

Theo dõi trên

Hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên tại huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) năm 2020 đang được thu thập để phục vụ công tác điều tra của Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an.

Ngày 7/10, bà Đặng Thị Hồng Thắm, Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), xác nhận đã ký văn bản yêu cầu UBND các xã, thị trấn, Hội Chữ thập đỏ huyện cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến hoạt động từ thiện năm 2020 của bà Trần Thị Thủy Tiên (Ca sĩ Thủy Tiên).

“Việc thu thập các chứng cứ, đồ vật, tài liệu, dữ liệu liên quan đến hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trong năm 2020 trên địa bàn huyện Lệ Thủy được thực hiện theo công văn yêu cầu của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an để phục vụ công tác điều tra”. Bà Thắm cho biết.

5629_Thuy-Tien-2

Ca sĩ Thủy Tiên trao quà cho người dân miền Trung bị thiệt hại lũ lụt năm 2020. 

Theo đó, UBND huyện Lệ Thủy yêu cầu UBND các xã, thị trấn trên địa bàn khẩn trương thu thập và gửi báo cáo, tài liệu, chứng cứ, đồ vật liên quan đến hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên về Hội Chữ thập đỏ huyện trước 15h ngày 7/10. Sau đó, Hội Chữ thập đỏ có trách nhiệm tổng hợp, tham mưu lại báo cáo của UBND các xã, thị trấn để UBND huyện báo cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an trước ngày 8/10.

"Hiện các xã vẫn đang báo cáo và Hội Chữ Thập đỏ đang tham mưu, tổng hợp các hoạt động thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên. Khi có báo cáo cụ thể sẽ thông báo đến các cơ quan báo chí". Bà Thắm thông tin.

Được biết, trong trận lũ lịch sử ở Quảng Bình hồi tháng 10/2020, ca sĩ Thủy Tiên đã đến xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy và trao hỗ trợ cho hơn 2.500 hộ dân, mỗi hộ nhận 01 phần quà là 3 triệu đồng tiền mặt. Ngoài ra, ca sĩ Thủy Tiên cũng đến một số địa phương chịu thiệt hại nặng, ghé thăm và trao quà cho gần 15.000 hộ dân với số tiền hơn 50,5 tỉ đồng.

Sau khi xảy ra các "lùm xùm" về hoạt động cứu trợ của các nghệ sĩ, trong đó có ca sĩ Thủy Tiên, người dân và chính quyền địa phương tại đây cũng rất quan tâm, mong sớm làm sáng tỏ.

Trao đổi về các hoạt động thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình cho biết, năm 2020 ca sĩ Thủy Tiên có đến trao hỗ trợ tại tỉnh nhưng không liên lạc và làm việc với cơ quan này mà trực tiếp liên lạc, làm việc với các địa phương rồi đến trao quà tận tay cho người dân. Vì vậy số tiền hỗ trợ cụ thể bao nhiêu thì không có số liệu cập nhật, Ủy ban MTTQ tỉnh không có số liệu báo cáo./.

Bạn đang đọc bài viết "Hoạt động từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên tại huyện Lệ Thủy sẽ được làm rõ" tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com