Nhà cung cấp màn hình cho Apple có kế hoạch xây hai nhà máy ở Việt Nam

20/01/2023 22:18

Theo dõi trên

Nhà sản xuất màn hình BOE Technology Group Co Ltd (Trung Quốc) dự kiến thuê 100 hécta và sử dụng 20% diện tích này cho nhà máy sản xuất hệ thống điều khiển từ xa, 50ha cho nhà máy sản xuất màn hình.

Theo nguồn tin của hãng tin Reuters (Vương quốc Anh), nhà sản xuất màn hình BOE Technology Group Co Ltd (Trung Quốc), nhà cung cấp của cả Apple Inc và Samsung Electronics Co Ltd, có kế hoạch đầu tư một số vốn lớn để xây dựng hai nhà máy ở Việt Nam.

nha-cung-cap-man-hinh-cho-apple-co-ke-hoach-xay-hai-nha-may-o-viet-nam-pld-1674227724.jpeg

Khoản đầu tư của BOE cho kế hoạch xây hai nhà máy ở Việt Nam có thể lên tới 400 triệu USD. (Nguồn: China Daily)

Theo một trong số các nguồn tin, khoản đầu tư của BOE cho kế hoạch này có thể lên tới 400 triệu USD.

BOE đang đàm phán để thuê hàng chục hécta đất ở miền Bắc. Hiện BOE đang có một nhà máy tương đối nhỏ tại miền Nam, nơi chủ yếu sản xuất màn hình tivi cung cấp cho Samsung và LG Electronics.

Trong những năm gần đây, các tỉnh miền Bắc Việt Nam đã thu hút đầu tư đáng kể từ các tập đoàn điện tử, hiện trở thành trung tâm sản xuất điện thoại, máy tính và máy ảnh lớn, trong đó có các sản phẩm hàng đầu của Apple và Samsung.

Hon Hai Precision Industry và Luxshare Precision Industry cũng có kế hoạch lắp ráp nhiều sản phẩm của Apple tại Việt Nam, như máy tính xách tay (laptop) hay máy tính bảng.

BOE dự kiến thuê tới 100 hécta và sử dụng 20% diện tích này cho nhà máy sản xuất hệ thống điều khiển từ xa với chi phí 150 triệu USD.

BOE sẽ đầu tư 250 triệu USD nữa để xây nhà máy sản xuất màn hình trên diện tích 50 hécta. Các nhà cung cấp sẽ sử dụng 30 hécta đất còn lại.

BOE sẽ tập trung sản xuất màn hình OLED thay vì LCD tại nhà máy này. Apple gần đây chủ yếu sử dụng màn hình OLED cho các thế hệ iPhone mới. Từ năm 2021, Apple đã đưa BOE vào danh sách các đối tác sản xuất.

Tuần trước, nhà phân tích Kuo Ming-chi tại TF International Securities dự báo BOE, nhà sản xuất màn hình lớn nhất Trung Quốc tính theo sản lượng, sẽ trở thành nhà cung cấp màn hình lớn nhất cho iPhone mới vào năm 2024./.

Bạn đang đọc bài viết "Nhà cung cấp màn hình cho Apple có kế hoạch xây hai nhà máy ở Việt Nam" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com