Những vấn đề khó nhằn và rủi ro khi mua ô tô ngân hàng thanh lý

09/07/2023 15:07

Theo dõi trên

Nhiều người nghĩ rằng ô tô ngân hàng thanh lý là món hời bởi giá rẻ, pháp lý rõ ràng nhưng thực tế đây lại là miếng mồi khó nhằn và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Bên cạnh những mẫu xe cũ thì ô tô thanh lý là một trong những phương án dành cho những ai muốn mua xe với tài chính hạn hẹp. Tuy nhiên, ngoài những ưu điểm về giá cả, pháp lý rõ ràng thì ô tô ngân hàng thanh lý còn tiềm ẩn một số điểm bất lợi mà người mua cần phải cân nhắc và lưu tâm.

Khó phát hiện lỗi

Khác với quy trình mua xe cũ trên thị trường, khách mua xe thanh lý chỉ được xem xe và kiểm tra chất lượng ngay tại bãi xe nên không thể đánh giá đúng chất lượng và những lỗi kỹ thuật. Bên cạnh đó, người mua cũng không thể chạy thử thoải mái để đánh giá khả năng vận hành.

nhung-van-de-kho-nhan-va-rui-ro-khi-mua-o-to-ngan-hang-thanh-ly-pld-1688889885.jpg
Những vấn đề khó nhằn và rủi ro khi mua ô tô ngân hàng thanh lý.

Đối với những chiếc xe thanh lý, thời gian lưu kho từ 3-6 tháng, cũng không ít xe lưu kho cả năm, không có chế độ chăm sóc, bảo dưỡng, dễ phát sinh hỏng hóc trong thời gian đó. Có nhiều lỗi khó phát hiện bằng mắt thường.

Thủ tục rườm rà

Ô tô thanh lý thường được chào bán với giá khởi điểm thấp hơn thị trường nhưng bạn phải trải qua rất nhiều thủ tục để hợp pháp hóa tài sản về tay mình và phải thanh toán 100% số tiền mua xe, không được hỗ trợ mua xe trả góp.

Thời gian chờ đợi lâu

Nếu người bị thu hồi tài sản trì hoãn ký giấy tờ thanh lý hoặc không thiện chí với việc thương thảo giá bán cuối cùng thì thủ tục giải quyết sẽ kéo dài. Thông thường, khi mua ô tô thanh lý, khách hàng sẽ phải mất ít nhất 3 tuần chờ đợi phía ngân hàng hoàn tất thủ tục, giấy tờ với chủ cũ rồi mới bàn giao sang tên cho chủ mới.

o-to-thanh-ly-thuong-duoc-chao-ban-voi-gia-khoi-diem-thap-hon-thi-truong-pld-1688889885.jpeg
Ô tô thanh lý thường được chào bán với giá khởi điểm thấp hơn thị trường.

Quy trình sang tên chủ mới có thể kéo dài hơn 1 tháng. Trong khi đó, nếu mua xe từ người dân hay các salon xe cũ, bạn chỉ chờ khoảng 1 tuần là đã hoàn tất thủ tục nhận xe.

Giá xe có thể chênh nhiều so với ban đầu

Nhiều người vẫn nghĩ xe thanh lý rẻ nhưng thực tế không hề rẻ. Để trở thành chủ nhân của chiếc xe, bạn phải trải qua vòng đấu giá và có thể phải trả rất nhiều bước giá theo chiều hướng tăng lên.

Mỗi bước trả giá sẽ đẩy giá chênh lên khá nhiều so với giá ban đầu. Càng có nhiều người tham gia đấu giá thì giá trị của chiếc xe sẽ càng đẩy cao cho tới khi có người chốt mua ở mức giá cao nhất.

Vấn đề đăng kiểm

Do ô tô thanh lý nằm ở kho, bãi quá lâu và có thể hết hạn đăng kiểm nên khi mua xe, bạn phải đưa xe đi đăng kiểm để xe có thể lưu thông trên đường mà không phạm luật.

Mặc dù có những điểm bất lợi và tiềm ẩn rủi ro nhưng ô tô thanh lý ngân hàng vẫn được nhiều người săn đón bởi ưu điểm là giá rẻ, pháp lý minh bạch. Nếu là người am hiểu về xe và có cộng sự hỗ trợ trong việc thẩm định chất lượng, giá cả thì những điểm bất lợi trên hoàn toàn được khắc phục. Người mua vẫn có cơ hội rước về nhà một chiếc xe tốt, hợp túi tiền.

Bạn đang đọc bài viết "Những vấn đề khó nhằn và rủi ro khi mua ô tô ngân hàng thanh lý" tại chuyên mục Khám Phá. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com