Du lịch tâm linh đã trở thành một thói quen của nhiều đại gia đình tại Việt Nam vào những ngày đầu năm mới. Theo đó, người dân chọn các nơi tôn nghiêm để cầu bình an và may mắn trong năm mới và ngọn núi Bà Đen tại tỉnh Tây Ninh thu hút cực đông đảo du khách vì gần TP.HCM và tiện lợi di chuyển, có thể đi và về trong ngày.
Vì thế, trong những ngày đầu xuân Quý Mão, khu du lịch núi Bà Đen đã đông nghẹt người đợi xếp hàng để mua vé cáp treo lên núi. Thế nhưng, khi lên được tới trên đỉnh núi, người dân bất ngờ trước giá của một ổ bánh mì kẹp xúc xích tại nơi đây.
Ổ bánh mì kẹp xúc xích với giá 90,000 đồng gây tranh cãi trên mạng xã hội thu hút về 6,6 triệu lượt xem.
Một tài khoản TikTok đã đăng tải đoạn clip trải nghiệm mua bánh mì tại khu du lịchnúi Bà Đen (Tây Ninh) với mức giá 90,000 đồng/ổ khiến dư luận xôn xao. Theo đó, một cửa hàng bán bánh mì xúc xích nóng trên núi Bà Đen đã kinh doanh với mức giá 90,000 đồng, đắt hơn gấp 3 lần so với mặt đất. Nhiều người tỏ ra bức xúc vì họ cho rằng đây là hình thức kinh doanh sai trái, chặt chém khách du lịch.
Thế nhưng, bên cạnh những ý kiến trái chiều vẫn có phần lớn cộng đồng mạng cho rằng vì việc di chuyển thức ăn, hàng hóa từ chân núi lên đỉnh núi gặp nhiều khó khăn, mất nhiều nhân lực nên mức giá này cũng khá hợp lý. Hàng bánh mì này cũng nằm trong những quán bán đồ ăn, thức uống ít ỏi trên đỉnh núi. Vì đa phần du khách lên đây cũng chỉ tham quan, chụp ảnh hay vào điện thờ Bà là chính.
Cộng đồng mạng đã có những ý kiến trái chiều nhưng đa phần họ khẳng định: "Thuận mua thì vừa bán".
Người xem cho rằng thuận mua, vừa bán, du khách hoàn toàn có thể hỏi kỹ giá bán trước khi mua. Vào thời gian Tết với quãng đường di chuyển vật phẩm từ chân núi lên đỉnh núi nên mức giá đó có thể chấp nhận được. Trước đó, những hình ảnh của các thanh niên vất vả mưu sinh bằng nghề vận chuyển hàng hóa lên đỉnh núi Bà khiến nhiều người xúc động vì sự cực khổ và bất chấp cái nắng chói chang để kiếm thêm thu nhập.
Việc di chuyển hàng hóa lên đỉnh núi Bà Đen gặp nhiều khó khăn, các thanh niên phải vượt quãng đường dài với khoảng 1500 bậc thang để đến được đỉnh núi vì thế giá cả thực phẩm, đồ uống tại đây có phần đắt đỏ.