ACV và Vietcombank ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Nhật Quang

26/01/2022 09:14

Theo dõi trên

Chiều 24/1, tại Hà Nội, dưới sự chứng kiến của ông Nguyễn Ngọc Cảnh – Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và ông Phạm Thanh Hà - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện.

null

 

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Vụ Công nghệ và Hạ tầng, Vụ Tổng hợp, Vụ Pháp chế, Kiểm soát nội bộ và Văn phòng (Ủy ban); đại diện lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước; đại diện lãnh đạo của ACV và Vietcombank.

02-6-1643163098.jpg
Ông Lại Xuân Thanh – Chủ tịch Hội đồng quản trị ACV phát biểu tại buổi lễ

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lại Xuân Thanh – Chủ tịch Hội đồng quản trị ACV cho biết, trong giai đoạn 2021-2025, nhiệm vụ của Tổng công ty trong công tác đầu tư và phát triển các cảng hàng không là rất lớn. Bên cạnh Dự án giai đoạn 1 xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành với số vốn đầu tư khoảng 100 nghìn tỷ đồng, ACV vẫn còn nhiệm vụ đầu tư nâng cấp những cảng hàng không khác trong thời gian tới. Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 có một đường cất - hạ cánh dài 4.000m, rộng 75m và hệ thống đường lăn, sân đỗ bảo đảm cho các loại tàu bay hoạt động; một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.

03-3-1643163098.jpg

 

Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị ACV, trước những nhu cầu đầu tư phát triển, việc ACV đạt được thỏa thuận hợp tác toàn diện cùng Vietcombank – một trong những ngân hàng thương mại uy tín và lớn nhất Việt Nam sẽ tạo ra bước đà phát triển thuận lợi cho Tổng công ty trong thời gian tới, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của ngành hàng không quốc gia. “Với truyền thống, thế mạnh về nguồn vốn, Vietcombank luôn là ngân hàng tiên phong trong việc thu xếp vốn đầu tư vào nhiều dự án lớn, trọng điểm của đất nước. Tôi tin tưởng rằng, thỏa thuận hợp tác toàn diện này sẽ đem lại thành công cho cả ACV và Vietcombank, từ đó, nâng tầm quan hệ hợp tác giữa hai bên” – ông Lại Xuân Thanh bày tỏ tin tưởng.

04-5-1643163098.jpg
Ông Phạm Quang Dũng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank phát biểu tại buổi lễ

Kể từ năm 2020, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế thế giới và Việt Nam, trong đó, tác động tiêu cực tới ngành hàng không. Trước những thách thức lớn chưa từng có như vậy, ACV đã có những nỗ lực lớn, đảm bảo kết quả kinh doanh. Theo ông Phạm Quang Dũng, với những kết quả tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và những thay đổi trong chiến lược đối đầu với đại dịch ở Việt Nam cũng như thế giới, trong thời gian tới, ngành hàng không sẽ có những cơ hội để phục hồi và phát triển.Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Quang Dũng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank nhận định, ACV là doanh nghiệp chủ lực, được Nhà nước giao nhiệm vụ quản lý, đầu tư, khai thác hệ thống cảng hàng không tại Việt Nam. Đây là hệ thống hạ tầng quan trọng, tạo nên huyết mạch lưu thông, đóng góp lớn vào sự nghiệp phát triển nền kinh tế của đất nước.

Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank, với năng lực chuyên môn và kinh nghiệm tích lũy trong việc thực hiện đầu tư nhiều dự án về hạ tầng, dịch vụ hàng không, ACV sẽ phối hợp hiệu quả với Vietcombank trong công tác triển khai Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. “Với kinh nghiệm tài trợ vốn cho các dự án trọng điểm quốc gia, Vietcombank sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm của ngân hàng đầu mối trong việc thu xếp, tài trợ vốn để đảm bảo dự án được hoàn thành đúng tiến độ, đóng góp vào sự thành công chung của dự án quan trọng này” – ông Phạm Quang Dũng khẳng định.

05-3-1643163098.jpg
06-2-1643163098.jpg

Tại buổi lễ, dưới sự chứng kiến của ông Nguyễn Ngọc Cảnh – Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và ông Phạm Thanh Hà - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, đại diện cho hai bên, ông Vũ Thế Phiệt – Tổng giám đốc ACV và ông Nguyễn Thanh Tùng – Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban Điều hành Vietcombank đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa ACV và Vietcombank.

Bạn đang đọc bài viết "ACV và Vietcombank ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com