Khoảnh khắc cậu bé nhấp từng ngụm nước trong đống đổ nát tại Syria khiến dân tình rơi nước mắt

11/02/2023 12:46

Theo dõi trên

Sau khi trải qua trận động đất với sức tàn phá khủng khiếp, nhiều người dân tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã bị chôn vùi trong đống đổ nát. Có người đã hy sinh nhưng cũng có những trường hợp cố gắng bám víu sự sống đến giây phút cuối cùng.

Trên mạng xã hội Twitter lan truyền một đoạn clip được ghi lại hiện trường của một vụ sụp đổ sau trận động đất 7,8 độ richter vào ngày 6/2. Cậu bé tên Muhammed Ahmed sống tại Syria đã được đưa lên từ bên dưới đống đổ nát sau 45 giờ đồng hồ mắc kẹt. Điều khiến người ta khâm phục hơn cả là sắc thái khuôn mặt của cậu bé. Dù bị mắc kẹt trong tình thế đau đớn như vậy nhưng Muhammed vẫn giữ được sự bình tĩnh, không tỏ ra hoảng loạn và đợi lực lượng cứu hộ đến ứng cứu. 

cuu-ho-syria-pld-1676094077.jpg
Lực lượng cứu hộ đã làm việc cật lực trong thời tiết lạnh giá, ẩm ướt.

Lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được đứa trẻ với khuôn mặt phủ đầy bụi và nhiều vết trầy xước do tòa nhà bị đổ sập, nhưng không thể đưa em ra khỏi những tảng bê tông đang đè nặng. Bé trai bắt đầu yếu dần vì mất nước và kiệt sức nhưng lực lượng cứu hộ tiếp tục cố gắng và truyền nước liên tục dến cho nạn nhân.

Các chiến sĩ quyết định đổ nước vào một chiếc nắp chai và luồn nó qua một lỗ hổng trong đống đổ nát để giúp Muhammed không chết vì khát.

aferin-muhammed-1676094077.mp4

Khoảnh khắc lực lượng cứu hộ tiếp thêm nước uống cho cậu bé người Syria gây bão cộng đồng mạng.

Đứa trẻ ngoan ngoãn nhấp từng ngụm nước nhỏ, thực hiện theo sự chỉ dẫn của người cứu hộ. Bất chấp tình thế kẹt trong đống đổ nát, nhiều vật thể đang chồng chất trên người, cậu bé vẫn nở một nụ cười nhẹ với những người đang giúp mình. Khoảnh khắc cảm động này đã được máy quay ghi lại rồi lan truyền trên mạng xã hội và cả truyền thông.

tho-nhi-ky-pld-1676094077.png
Một nụ cười giống như lời cảm ơn mà thiên thần nhỏ gửi đến những chiến sĩ đã cứu mình.

Bên cạnh những bi kịch và nỗi kinh hoàng của thảm họa thiên nhiên tại vùng đất Trung Đông thì cũng có những trường hợp cứu sống kỳ tích khiến nhiều người xót xa. Thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và ảnh hưởng đến Syria đã khiến hơn 21,000 người chết, con số này tiếp tục tăng cao trong bối cảnh vẫn nhiều khu vực vẫn chưa được cứu hộ hoàn toàn. Vì thế, những điều kỳ diệu trong thảm họa cũng bắt đầu ít dần và có thể vụt tắt vì đã hơn 72 giờ kể từ thời điểm xảy ra cơn động đất đầu tiên. Nhiều quốc gia khác bắt đầu chi viện từ nhân lực đến lương thực để giúp Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vượt qua giai đoạn khó khăn này.

viet-nam-tham-gia-ho-tro-cuu-nan-cuu-ho-pld-1676094077.jpg
5 cán bộ, chiến sĩ Công an TP.HCM tham gia trong đoàn qua Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ cứu nạn, cứu hộ.

Bạn đang đọc bài viết "Khoảnh khắc cậu bé nhấp từng ngụm nước trong đống đổ nát tại Syria khiến dân tình rơi nước mắt" tại chuyên mục Dân sinh. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com