Nhiều dự án khu đô thị, nhà ở xã hội tại Bắc Giang chậm tiến độ

Tâm An

09/03/2023 21:42

Theo dõi trên

Trên địa bàn tỉnh Bắc Giang hiện có 145 dự án KĐT, KDC mới, 20 dự án NOXH đã lựa chọn chủ đầu tư. Tuy nhiên, một số dự án còn chậm tiến độ, phải gia hạn thời gian thực hiện nhiều lần…

nhieu-du-an-khu-do-thi-nha-o-xa-hoi-tai-bac-giang-cham-tien-do-pld-1678372687.jpg
Ảnh minh hoạ

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn chủ trì buổi làm việc kiểm điểm tình hình triển khai các dự án khu đô thị, khu dân cư, nhà ở xã hội (KĐT, KDC, NOXH) năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, trên địa bàn tỉnh hiện có 145 dự án KĐT, KDC mới, 20 dự án NOXH đã lựa chọn chủ đầu tư. Đến nay, 64 dự án KĐT, KDC và 20 dự án NOXH đang triển khai.

Năm 2022, nhìn chung các dự án được triển khai đồng bộ, một số dự án đã khởi công và đẩy nhanh tiến độ; các dự án còn lại đều đang triển khai các bước chuẩn bị đầu tư và bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB). Đã có thêm 10 dự án KĐT, KDC mới hoàn thành so với cuối năm 2021 và 7 dự án cơ bản hoàn thành, 12 dự án được khởi công xây dựng.

Tuy nhiên, một số dự án còn chậm tiến độ, phải gia hạn thời gian thực hiện nhiều lần hoặc sau khi được gia hạn thời gian thực hiện kết quả triển khai không có nhiều chuyển biến.

Để đẩy mạnh triển khai thực hiện các dự án KĐT, KDC, NOXH năm 2023, Lãnh đạo tỉnh đề nghị UBND các huyện, thành phố khẩn trương rà soát các dự án cơ bản hoàn thành, các dự án đã triển khai trong thời gian dài, gia hạn thời gian thực hiện nhiều lần để đề xuất biện pháp chỉ đạo; kịp thời kiểm tra, đôn đốc và làm rõ trách nhiệm các đơn vị không hoàn thành nhiệm vụ theo quy định.

Đồng thời chỉ đạo các phòng, ban có liên quan thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát việc thi công xây dựng đảm bảo hồ sơ thiết kế, chất lượng công trình và các nghĩa vụ của chủ đầu tư theo hợp đồng đã ký kết. Đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công đối với các công trình thuộc dự án trên phần diện tích được giao đất, đã cấp giấy phép xây dựng.

Các chủ đầu tư dự án đẩy nhanh tiến độ thi công đối với các công trình thuộc dự án trên phần diện tích được giao đất, đã cấp giấy phép xây dựng. Tăng cường quản lý và chịu trách nhiệm về chất lượng công trình. Thực hiện đầu tư xây dựng, kinh doanh, quản lý khai thác dự án bất động sản theo quy định của pháp luật. Công khai đầy đủ chính xác các thông tin về dự án, bất động sản đưa vào kinh doanh theo quy định.

Mặt khác, chủ động, tích cực phối hợp với UBND cấp huyện và các cơ quan có liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường GPMB. Kiểm tra, giám sát việc xây dựng nhà ở riêng lẻ trong dự án đảm bảo phù hợp với quy hoạch chi tiết, thiết kế đô thị được duyệt...

Bạn đang đọc bài viết "Nhiều dự án khu đô thị, nhà ở xã hội tại Bắc Giang chậm tiến độ" tại chuyên mục Địa ốc. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com