Samsung tìm cách “đánh bại” Apple

20/01/2024 12:07

Theo dõi trên

Sau khi bị Apple “phế truất” ngôi vị nhà cung cấp smartphone số một thế giới trong năm 2023, Samsung đang tìm cách cho sự trở lại bằng một con “át chủ bài” mới.

Dòng điện thoại “flagship” mới

Lần này, gã khổng lồ smartphone Hàn Quốc cho ra mắt dòng điện thoại hàng đầu mới, Galaxy S24, chiếc điện thoại thông minh đầu tiên được hỗ trợ bởi AI trên thiết bị vào ngày 17 tháng 1 vừa qua.

s24-1705727096.jpg

 

Samsung mới ra mắt dòng Galaxy S24, chiếc điện thoại thông minh đầu tiên được hỗ trợ bởi AI trên thiết bị.

Trong bối cảnh AI thống trị vào năm 2023, có vẻ như năm 2024 cũng sẽ không là ngoại lệ. Samsung, giống như nhiều công ty khác, cũng đặt mục tiêu nâng cao trải nghiệm người dùng bằng cách tích hợp AI vào các công nghệ của riêng mình. Để phù hợp với điều này, các tính năng tích hợp trên dòng Galaxy S24 được Samsung rất chú ý.

Với Galaxy S24, công việc tìm kiếm thông tin thời gian thực và dịch thuật trên điện thoại sẽ trở nên dễ dàng nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo trên thiết bị.

Chức năng “Circle to search” trên dòng Galaxy S24 cho phép người dùng tìm thông tin theo thời gian thực về một sản phẩm hoặc một người xuất hiện trên màn hình điện thoại bằng cách vẽ một vòng tròn xung quanh một hình ảnh. Điều này có nghĩa là không cần thiết phải nhập một câu hỏi dài hoặc tìm kiếm trên web tên thương hiệu và giá của sản phẩm. Chức năng này được kỳ vọng sẽ tiết kiệm đáng kể thời gian tìm kiếm trên internet và cải thiện sự thuận tiện.

Ngoài ra, Galaxy S24 vẫn được trang bị chức năng Note Assist giúp tóm tắt một tài liệu dài và dịch văn bản nước ngoài sang tối đa 20 ngôn ngữ khác nhau. Ứng dụng Live Translate được nhúng cho phép dịch theo thời gian thực hiện khi gọi điện thoại.

Nhìn chung, tất cả các tính năng này đều được AI hỗ trợ trên thiết bị, đồng thời hỗ trợ chức năng thu phóng 100 lần trong camera của điện thoại thông minh mới hàng đầu của Samsung.

Tìm cách trở lại ngôi vị số 1

Theo các chuyên gia phân tích đánh giá, với điện thoại AI đầu tiên trên thế giới Galaxy S24, Samsung đang kỳ vọng sẽ có một cuộc đấu tay đôi sòng phẳng, cạnh tranh không khoan nhượng với đối thủ truyền kiếp là Apple trên thị trường điện thoại cao cấp toàn cầu, đặc biệt là ở Bắc Mỹ, nơi khoảng cách về doanh thu giữa hai hãng ngày càng tăng.

samfanscom-1705727096.jpg

Samsung liệu có thể tìm lại được ngôi vị nhà cung cấp smartphone số 1 toàn cầu?

Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu Canalys, thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đã ghi nhận mức tăng trưởng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, Apple đã có sự bứt phá ngoạn mục khi giành lấy ngôi vị nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu toàn cầu, phá vỡ chuỗi 13 năm thống trị của Samsung.

Ngoài ra, dữ liệu cũng tiết lộ rất nhiều thông tin quan trọng. Apple lần đầu tiên thống trị toàn bộ thị trường điện thoại thông minh trong cả năm cũng như trong Quý 4. Công ty đã xuất xưởng 80,5 triệu chiếc trong quý 4 trong khi tính cả năm 2023, công ty đã xuất xưởng 234 triệu chiếc. Gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino có 20,1% thị phần vào năm 2023. Trong khi đó, Samsung đứng thứ hai với gần 226 triệu lô hàng và 19,4% thị phần. Thương hiệu Hàn Quốc đã xuất xưởng 53 triệu chiếc trong quý 4 năm 2023.

Riêng tại Bắc Mỹ, “sân nhà” của Apple, Samsung đã xuất xưởng 33 triệu điện thoại thông minh vào năm 2023, trong khi Apple là 55 triệu chiếc iPhone. Sự chênh lệch về doanh số giữa hai gã khổng lồ công nghệ ngày càng lớn khi mà năm 2022, con số này chỉ là 20,4 triệu chiếc. Rõ ràng, Samsung đang bị Apple vượt mặt tại một thị trường rất quan trọng.

Bên cạnh đó, vị trí của Samsung trên thị trường điện thoại cao cấp cũng bị đe dọa trước sự tăng trưởng nhanh chóng của các thương hiệu Trung Quốc như Oppo và Vivo. Tuy nhiên, nhờ các tính năng AI mạnh mẽ, các nhà phân tích thị trường dự báo Samsung sẽ cung cấp 13 triệu chiếc Galaxy S24 trong quý đầu năm nay, gần gấp đôi so với lô hàng 7,2 triệu chiếc của Galaxy S23 một năm trước.

Theo các nhà nghiên cứu thị trường IDC, thị trường AI trên thiết bị toàn cầu dự đoán sẽ phát triển lên tới 150 tỷ USD vào năm 2027.

Bạn đang đọc bài viết "Samsung tìm cách “đánh bại” Apple" tại chuyên mục Sản phẩm. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com