Thành viên Sunshine Homes lên kế hoạch thoái vốn tại 3 công ty

27/03/2023 18:59

Theo dõi trên

Công ty CP Phát triển Sunshine Homes (mã chứng khoán SSH) cho biết vừa nhận được nghị quyết Hội đồng quản trị của hai công ty con là Công ty CP Sao Ánh Dương và Công ty CP Đầu tư Xây dựng Xuân Đỉnh về việc bán/chuyển nhượng toàn vốn cổ phần/ phần vốn góp đang sở hữu tại ba doanh nghiệp thành viên.

Các doanh nghiệp thành viên bao gồm Công ty CP Sunshine AM, Công ty CP Xây lắp Sunshine E&C, Công ty TNHH Bảo Tín Sơn Tùng.

Sau khi hoàn thành chuyển nhượng cổ phần, 3 công ty trên sẽ không còn là công ty con gián tiếp hay công ty liên kết gián tiếp của Sunshine Homes.

sunshine-homes-1679918241.jpg

 

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 4/2022, Sunshine Homes có 3 công ty con gồm Công ty TNHH Đầu tư Hưng Thịnh Phát, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Xuân La và Công ty CP Sao Ánh Dương, đều có cùng lĩnh vực kinh doanh là đầu tư, xây dựng và kinh doanh bất động sản.

Trong đó, Sao Ánh Dương là công ty con có tỷ lệ sở hữu thấp nhất với 51,3%.

Về 3 doanh nghiệp chuẩn bị thoái vốn, Sunshine AM là công ty con gián tiếp với tỷ lệ phần sở hữu là 44,6%, tỷ lệ quyền biểu quyết nắm giữ là 64,35% vốn. Đơn vị này hoạt động chính trong lĩnh vực cung cấp và lắp đặt các thiết bị nội thất, thuê và cho thuê lại các căn hộ chung cư. 

Trong khi đó, Sunshine E&C và Bảo Tín Sơn Tùng đều là công ty liên kết gián tiếp của Sunshine Homes. Tỷ lệ phần sở hữu và tỷ lệ quyền biểu quyết nắm giữ của Sunshine Homes tại cả hai doanh nghiệp này lần lượt đều là 17,96% và 35% vốn.

Bên cạnh hai doanh nghiệp trên, danh sách công ty liên kết của Sunshine Homes tại cuối năm 2022 còn hai doanh nghiệp khác là Công ty CP Thiên Hải và Công ty CP Bất động sản Wonderland, với giá gốc đầu tư lần lượt là 1.445 tỷ đồng và 1.079 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Thành viên Sunshine Homes lên kế hoạch thoái vốn tại 3 công ty" tại chuyên mục Doanh nghiệp - Doanh nhân. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com