Du học sinh Pháp chê đồ ăn Việt, nhấn mạnh không bao giờ bằng ẩm thực nước ngoài

23/02/2023 10:08

Theo dõi trên

Ẩm thực Việt Nam nổi tiếng về sự đa dạng thế nhưng chàng du học sinh Pháp lại chê một cách thậm tệ chỉ vì không tính toán kỹ công thức và hàm lượng trong món ăn khi chế biến.

Ẩm thực Việt Nam nổi tiếng với nhiều món ăn truyền thống, đặc biệt là những món ăn đặc trưng theo từng vùng miền. Thế nhưng, mới đây một nam sinh Việt đang du học tại Pháp đã có những phát ngôn tranh cãi khi thẳng thắn chê đồ ăn của quê hương và sẽ không bao giờ bằng được nước ngoài.

Cụ thể hơn, trong một clip đăng trên trang cá nhân, ở ngay đoạn mở đầu, anh chàng đã nhận định: "Đồ ăn Việt Nam sẽ không bao giờ vươn đến tầm quốc tế".

du-hoc-sinh-phap-che-do-an-viet-nhan-manh-khong-bao-gio-bang-am-thuc-nuoc-ngoai-moli-star-1677121322.mp4

Du học sinh Pháp thẳng thừng chê đồ ăn Việt thua xa ẩm thực nước ngoài.

Theo đó, chỉ tính riêng khẩu vị, anh chàng cho hay đồ ăn Việt ngon và đa dạng hơn đồ ăn của nước Pháp, Ý - những quốc gia có nền ẩm thực hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, anh lại khẳng định ẩm thực Việt không thể vươn tầm quốc tế vì không có sự nghiên cứu, tính toán và không tốt cho sức khỏe.

Anh chàng đưa ra ví dụ cụ thể chẳng hạn như cùng ăn gà nhưng người Pháp thích ăn gà mềm, trong khi người Việt thích gà dai. Đó là bởi người Pháp biết gà dai không tốt cho sức khoẻ, khiến dạ dày phải làm việc gấp 2-3 lần bình thường. Anh cho biết đây là những quan điểm cá nhân và kiến thức tích lũy được khi học tại Pháp.

du-hoc-sinh-phap-pld-1677121319.png
Nam du học sinh có phát ngôn khó hiểu nên đã nhận nhiều gạch đá.

Được biết nam TikToker này là du học sinh chuyên ngành Nhà hàng Khách sạn tại Pháp. Anh chàng thường xuyên đăng tải các clip về ẩm thực trên nền tảng mạng xã hội. Sau khi đoạn clip được lan truyền, cộng đồng mạng tức giận trước phát ngôn thiếu suy nghĩ và có phần sính ngoại từ nam du học sinh, số đông cho rằng không thể so sánh giữa hai quốc gia có nền văn hóa và ẩm thực khác nhau.

am-thuc-viet-phap-pld-1677121318.png
Không ít nhiều ý kiến trái chiều vì phát ngôn so sánh hai nền ẩm thực Việt và Pháp.

Bạn đang đọc bài viết "Du học sinh Pháp chê đồ ăn Việt, nhấn mạnh không bao giờ bằng ẩm thực nước ngoài" tại chuyên mục Dân sinh. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com