Elon Musk “chơi lớn” thuê toàn bộ khu đất của hãng phim lớn bậc nhất thế giới để ra mắt xe taxi

Ngày 10/10 tới đây, hãng xe Tesla của tỷ phú Elon Musk sẽ ra mắt xe taxi tự hành. Đáng chú ý, ông đã thuê toàn bộ khu đất của hãng phim Warner Bros - một trong những hãng sản xuất phim và truyền hình lớn nhất thế giới để làm nơi tổ chức sự kiện.
tesla-1728372905.jpg
Những chiếc taxi tự hành này được ra mắt sẽ tạo ra bước đột phá về sự gia tăng giá trị tài sản qua đêm. 

Đây sẽ là sản phẩm mới đầu tiên được tiết lộ kể từ khi ông giới thiệu nguyên mẫu robot Optimus cách đây hai năm. Ông chia sẻ trên mạng xã hội X rằng “Đây sẽ là sự kiện được ghi danh vào lịch sử”.

Elon Musk đang đứng trước thử thách lớn, đó là thuyết phục các nhà đầu tư rằng Tesla không chỉ là một nhà sản xuất ô tô thông thường, mà còn là một công ty công nghệ hàng đầu. Cổ phiếu của công ty hiện phụ thuộc vào khả năng này.

Từng là biểu tượng của sự đổi mới trong ngành công nghiệp ô tô, Tesla giờ đây đối mặt với nguy cơ mất dần vị thế nếu không chứng tỏ được sự khác biệt. Ngày Robotaxi sắp tới có thể là cơ hội cuối cùng để Elon Musk chứng minh rằng Tesla vẫn dẫn đầu trong cuộc đua công nghệ ô tô và không chìm vào sự lãng quên.

Sự phát triển của Tesla không thể thiếu tầm nhìn chiến lược của Musk. Ông đã tiên phong trong việc sản xuất xe điện vào thời điểm ít ai tin rằng chúng có thể thành công ở Mỹ. Musk còn thuyết phục được các nhà đầu tư rằng Tesla không chỉ sản xuất ô tô mà còn phát triển một hệ sinh thái toàn diện, cung cấp từ công nghệ tự lái đến tấm pin năng lượng mặt trời và hệ thống lưu trữ năng lượng. Với vai trò như “Steve Jobs của ngành ô tô”, Musk đã biến Tesla thành một công ty nghìn tỷ đô la vào năm 2021, trước cả Nvidia một năm.

Sở dĩ, ông gọi đây là thời khắc lịch sử bởi ngày những chiếc taxi tự hành này được ra mắt sẽ tạo ra bước đột phá về sự gia tăng giá trị tài sản qua đêm khi hàng triệu chiếc Tesla hiện có trên khắp Hoa Kỳ có thể được dạy lái xe không cần giám sát chỉ bằng cách nhấn nút tải xuống. Sau khi được kích hoạt, chúng có thể kiếm được 30.000 USD tiền đi taxi mỗi năm cho chủ sở hữu của chúng trong khi họ ăn, ngủ hoặc làm việc. Đây là con số mà Tesla đã trích dẫn vào tháng 4/2019, ở hiện tại sẽ tương đương với giá 37.000 USD.

Musk ước tính công nghệ này có giá trị lên tới 5.000 tỷ USD đối với các nhà đầu tư, một khoản tiền có thể khiến Tesla trở thành công ty có giá trị nhất thế giới cho đến nay.