Tỷ phú Elon Musk ra mắt công ty khởi nghiệp cạnh tranh với ChatGPT

13/07/2023 19:54

Theo dõi trên

Nhóm kỹ sư của công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) do tỷ phú Elon Musk thành lập bao gồm một số cựu kỹ sư và nhà khoa học của Google, Microsoft và OpenAI.

ty-phu-elon-musk-tai-mot-su-kien-o-new-york-my-pld-1689252691.jpg
Tỷ phú Elon Musk tại một sự kiện ở New York, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tỷ phú Elon Musk ngày 12//7 đã thành lập công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) xAI với một nhóm kỹ sư từ các công ty công nghệ của Mỹ nhằm cạnh tranh với ChatGPT.

Ông Musk trong nhiều tháng đã cảnh báo về sức ảnh hưởng của AI, cho rằng nên dừng cuộc đua giữa các tập đoàn như Google và Microsoft trong việc phát triển AI để có thời gian soạn thảo các quy định đối với lĩnh vực này.

Ông Musk, người cũng là đồng sáng lập OpenAI (công ty đã gây "cơn sốt" AI tạo sinh khi ra mắt ứng dụng ChatGPT) nhưng đã rời công ty này sau đó, cho biết lý do khi cho ra đời xAI là để hiểu bản chất thật sự của vũ trụ.

Ông Dan Hendrycks, Giám đốc Trung tâm An toàn AI, trung tâm phi lợi nhuận với mục tiêu giảm bớt những rủi ro đến từ AI, sẽ là cố vấn cho xAI.

Nhóm kỹ sư của xAI bao gồm một số cựu kỹ sư và nhà khoa học của Google, Microsoft và OpenAI.

xAI đang tìm kiếm các kỹ sư và các nhà nghiên cứu có kinh nghiệm để tham gia nhóm kỹ thuật. xAI sẽ phối hợp chặt chẽ với các công ty khác như Twitter và Tesla.

Giá cổ phiếu của Tesla ít biến động sau thông tin trên./.

Bạn đang đọc bài viết "Tỷ phú Elon Musk ra mắt công ty khởi nghiệp cạnh tranh với ChatGPT" tại chuyên mục Tin Tức. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com