Foxconn muốn mở nhà máy bán dẫn 20 triệu USD tại Việt Nam

Trường Anh

29/12/2023 08:10

Theo dõi trên

ShunSin Technology, công ty con của Tập đoàn Công nghệ Hon Hai (Foxconn) chuyên về mô-đun hệ thống trong gói (SiP), vừa công bố kế hoạch mở công ty con tại Việt Nam với vốn đầu tư 20 triệu USD, theo tin từ Digitimes.

image2-3-1703812107.png

Ảnh: Digitimes

Công ty con mới, ShunSin Technology (Việt Nam), được coi là khoản đầu tư cổ phần dài hạn của công ty, ShunSin cho biết trong hồ sơ gửi Sở giao dịch chứng khoán Đài Loan (TWSE).

ShunSin có hai nhà máy ở Việt Nam, một nhà máy ở Hà Nội và nhà máy còn lại ở tỉnh Bắc Giang. 

Cựu chủ tịch công ty Hsu Wen-yi cho biết trong các báo cáo trước đây rằng cả hai địa điểm đều được xây dựng chủ yếu để đáp ứng các đơn đặt hàng từ khách hàng Mỹ. 

Chiang Shang-yi, hiện là giám đốc chiến lược bán dẫn của Foxconn Technology (Hon Hai Precision Industry), đã đảm nhận vị trí Chủ tịch ShunSin.

ShunSin cũng đã đẩy mạnh triển khai trong lĩnh vực quang học đóng gói (CPO), công ty cho biết tại cuộc gọi hội nghị các nhà đầu tư gần đây. Công ty sẽ sản xuất các sản phẩm CPO chủ yếu tại các nhà máy ở Việt Nam.

ShunSin đã xem xét công nghệ SiP cho các bộ thu phát quang trong nhiều năm và đã tạo ra các mẫu quang học đóng gói (CPO), có thể được chuỗi cung ứng máy chủ AI triển khai rộng rãi vào năm 2025, một báo cáo gần đây dẫn lời Chủ tịch công ty Hsu Wen-yi như nói.

BÀI LIÊN QUAN
Bạn đang đọc bài viết "Foxconn muốn mở nhà máy bán dẫn 20 triệu USD tại Việt Nam" tại chuyên mục Tin Tức. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com