Tỷ phú Singapore muốn mua lại Bệnh viện Pháp Việt

09/06/2023 22:14

Theo dõi trên

Thomson Medical Group, một công ty chăm sóc sức khỏe có trụ sở tại Singapore, đứng sau bởi tỷ phú Peter Lim, đang đàm phán nâng cao để mua cổ phần kiểm soát tại Bệnh viện FV (Bệnh viện Pháp Việt) của Việt Nam.

benh-vien-phap-viet-pld-1686323568.jpeg
Bệnh viện Pháp Việt.

Công ty của ông Lim đã đánh bại các ứng cử viên khác để tiếp tục tham gia cuộc đấu thầu. Thomson Medical cũng đang làm việc với một cố vấn tài chính về khả năng mua lại.

Quadria Capital, một công ty cổ phần tư nhân tập trung vào chăm sóc sức khỏe, cũng đang xem xét việc bán cổ phần của mình trong Bệnh viện FV, có thể thu về khoảng 300 triệu đến 400 triệu USD trong một thỏa thuận, Bloomberg News đưa tin vào năm 2022.

Các chủ sở hữu khác của Bệnh viện FV, bao gồm cả người đồng sáng lập và giám đốc điều hành Jean-Marcel Guillon có thể bán một phần hoặc toàn bộ cổ phần của họ, những người quen thuộc với vấn đề này cho biết vào thời điểm đó.

Bệnh viện FV được thành lập bởi Guillon và một nhóm bác sĩ người Pháp tại TPHCM cách đây hai thập kỷ. Bệnh viện vận hành 220 giường bệnh với 950 nhân viên phục vụ và điều hành một phòng khám ngoại trú. Các cơ sở y tế cũng điều trị bệnh nhân từ các nước láng giềng của Campuchia, Lào và Myanmar.

Bạn đang đọc bài viết "Tỷ phú Singapore muốn mua lại Bệnh viện Pháp Việt" tại chuyên mục Chủ đầu tư. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com