Lưu lượng truy cập ChatGPT liên tục sụt giảm trong những tháng gần đây

12/09/2023 22:00

Theo dõi trên

Lưu lượng truy cập vào website ChatGPT trên máy tính và các thiết bị di động đã giảm 3,2% xuống 1,43 tỷ lượt trong tháng Tám, sau khi giảm khoảng 10%/tháng trong hai tháng trước đó.

mot-nguoi-su-dung-chatgpt-pld-1694530703.jpg
Một người sử dụng ChatGPT. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Theo công ty phân tích Similarweb, lượng truy cập vào ChatGPT, một chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) do công ty OpenAI của Mỹ phát triển và ra mắt vào tháng 11 năm ngoái, đã giảm tháng thứ ba liên tiếp trong tháng Tám.

Tuy nhiên, đà giảm này có dấu hiệu sắp kết thúc.

Lưu lượng truy cập vào website ChatGPT trên máy tính và các thiết bị di động đã giảm 3,2% xuống 1,43 tỷ lượt trong tháng Tám, sau khi giảm khoảng 10%/tháng trong hai tháng trước đó.

Thời gian người dùng truy cập vào website này cũng đang giảm mỗi tháng kể từ tháng Ba, từ mức trung bình 8,7 phút trong một phiên truy cập xuống 7 phút vào tháng Tám.

Các trường học hoạt động trở lại trong tháng Chín có thể giúp ChatGPT cải thiện số lượt truy cập. Lưu lượng truy cập ChatGPT tại Mỹ trong tháng Tám đã tăng nhẹ, trùng hợp với thời điểm các trường học ở Mỹ hoạt động trở lại.

ChatGPT khởi đầu một trào lưu sử dụng công nghệ AI sáng tạo trong các công việc hàng ngày, với 100 triệu người dùng hoạt động trong tháng Một, hai tháng sau khi ra mắt website này.

Công nghệ AI sáng tạo sử dụng các dữ liệu trong quá khứ để tạo ra nội dung mới, như viết  bài luận hay sang tác thơ.

Trước khi Meta ra mắt ứng dụng mạng xã hội Threads, ChatGPT là ứng dụng cho người dùng phát triển nhanh nhất trong lịch sử, và hiện là một trong 30 website hàng đầu thế giới.

Một số nền tảng đối thủ của ChatGPT, trong đó có chatbot Bard của Google, đã được trình làng trong năm nay.

Công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft cũng cung cấp một chatbot miễn phí với sự hợp tác của OpenAI.

OpenAI cũng tung ra phiên bản ứng dụng ChatGPT trên hệ điều hành iOS trong tháng Năm.

Người dùng có thể sử dụng ChatGPT miễn phí nhưng nền tảng này cũng cung cấp dịch vụ cao cấp hơn cho người dùng đăng ký trả phí ở mức 20 USD/tháng./.

Bạn đang đọc bài viết "Lưu lượng truy cập ChatGPT liên tục sụt giảm trong những tháng gần đây" tại chuyên mục Tin Tức. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com