Công an Đồng Nai sẽ điều tra những gì tại Dự án khu dân cư Long Phước?

Bá Di

20/03/2023 14:19

Theo dõi trên

Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Đồng Nai vào cuộc điều tra, xác minh nguồn tin về vi phạm tại dự án khu dân cư Long Phước (huyện Long Thành) do Công ty cổ phần Phát triển hạ tầng An Hưng Phát làm chủ đầu tư.

long-phuoc-1679296616.jpeg

Dự án KDC Long Phước nhìn từ trên cao. Ảnh: Kinh tế đô thị

Báo Đồng Nai đưa tin, PC03 phối hợp làm việc với các cơ quan chức năng liên quan, xem xét lại thủ tục pháp lý đất đai, xây dựng của dự án Khu dân cư Long Phước do Công ty CP Phát triển hạ tầng An Hưng Phát (gọi là Công ty An Hưng Phát) làm chủ đầu tư.

Được biết, trọng tâm của công tác điều tra nhằm xác minh thông tin quá trình nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất có dấu hiệu “vi phạm pháp luật và trốn thuế”. Đồng thời, điều tra trình tự thực hiện các thủ tục liên quan đến dự án của Công ty An Hưng Phát có đúng với quy định pháp luật hay không.

Dự án khu dân cư Long Phước có quy mô hơn 46ha, nằm ở vị trí đắc địa kia nằm gần khu vực đường, kết nối Cảng hàng không quốc tế Long Thành với Quốc lộ 51, cao tốc TP.HCM– Long Thành – Dầu Giây. Dự án được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500, đầu tư xây dựng mới khu dân cư theo tiêu chuẩn đô thị loại IV với các loại hình nhà ở, giao cho Công ty An Hưng Phát là chủ đầu tư.

an-hung-phat-1679296661.jpeg

Trụ sở công ty An Hưng Phát.Ảnh: Cand

Đáng chú ý, theo thông tin của báo Công an nhân dân, Công ty An Hưng Phát cũng là chủ đầu tư của dự án khu dân cư và tái định cư phường Phước Tân gây nhiều bức xúc với người dân khu vực.

Cụ thể, dự án khu dân cư và tái định cư tại phường Phước Tân được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt quy hoạch gồm 248 nhà liền kề phục vụ tái định cư và 704 căn hộ chung cư là NOXH. Ngoài ra, còn có 1.208 nhà liền kề, biệt thự và 983 căn hộ chung cư thương mại cũng như đất dành cho trường học, cây xanh, giao thông và hạ tầng kỹ thuật...

Dự án được phê duyệt năm 2015 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Các công trình hạ tầng kỹ thuật như hệ thống giao thông, thoát nước,… của dự án mới chỉ hoàn thành hơn 50% khối lượng thi công; còn lại các công trình nhà liền kề phục vụ tái định cư và chung cư NOXH vẫn chưa được triển khai.

Hiện phần lớn diện tích của dự án vẫn đang bỏ hoang, đất đai để cỏ dại mọc um tùm khi số lượng nhà cửa được xây cất thưa thớt. Trong khi đó, nhiều căn nhà đã được xây dựng tại đây đều treo biển là văn phòng của các công ty địa ốc nhằm môi giới, mua đi, bán lại đất nền từ chính dự án. Theo Zingnews, đến nay chủ đầu tư đã bán khoảng 700 lô đất nền kinh doanh. Bên cạnh đó, quá trình thu hồi đất cũng xảy ra bất cập đã khiến hơn trăm hộ dân ở đây bức xúc ký đơn tập thể khiếu nại.

Bạn đang đọc bài viết "Công an Đồng Nai sẽ điều tra những gì tại Dự án khu dân cư Long Phước?" tại chuyên mục Tin Pháp luật. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com