Nhận cuộc gọi thông báo con đang nguy kịch, đồng nghiệp của Long Chun suýt sập bẫy lừa đảo

10/03/2023 16:00

Theo dõi trên

Thủ đoạn lừa đảo bằng cách gọi cho phụ huynh thông báo con bị tai nạn đang khiến nhiều người dân mất tiền oan.

Những ngày qua, nhiều phụ huynh trên địa bàn TP.HCM đã bị các đối tượng gọi điện lừa đảo “con cấp cứu ở Chợ Rẫy”, cần tiền phẫu thuật. Theo đó, các đối tượng gọi điện thoại hoặc nhắn tin cho phụ huynh với giọng điệu khẩn cấp và yêu cầu chuyển số tiền lớn để lo viện phí. 

nhan-cuoc-goi-thong-bao-con-dang-nguy-kich-dong-nghiep-cua-long-chun-suyt-sap-bay-lua-dao-moli-star-1678438066.mp4
Thủ đoạn lừa đảo tinh vi và còn có diễn viên quần chúng để phi vụ dễ dàng trót lọt.

Nam đồng nghiệp của nam TikToker Long Chun đã nhận được cuộc gọi của nhóm lừa đảo bằng thủ đoạn mạo danh là giáo viên liên hệ trực tiếp với phụ huynh báo tin về việc con của anh bị tai nạn, đang được nhập viện cấp cứu tại bệnh viện. Long Chun cho biết rất may mắn trước đó chàng TikToker đã đọc được những thông tin cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo tinh vi đánh vào tâm lý của các phụ huynh nên đã biết được chiêu thức này và yêu cầu nam đồng nghiệp phải xác minh thông tin thật kỹ trước khi đưa ra quyết định chuyển tiền. 

thu-doan-lua-dao-pld-1678438062.jpeg
Gần đây thủ đoạn lừa đảo mạo danh giáo viên, nhân viên y tế khiến nhiều người mất tiền.

Theo cuộc gọi từ nhóm lừa đảo, yêu cầu nam đồng nghiệp của Long Chun phải chuyển tiền chi phí phẫu thuật gấp vì tình trạng của cháu bé đang rất nguy kịch. Tinh vi hơn người này đã đọc đúng thông tin về con của nam đồng nghiệp. Bên kia đầu dây điện thoại, có một người đóng vai bác sĩ lớn tiếng, chen vào cuộc hội thoại với mục đích dụ con mồi phải nhanh chóng chuyển khoản tiền viện phí. 

Thế nhưng, phi vụ lừa đảo bất thành vì thời điểm nam đồng nghiệp của Long Chun nhận được cuộc gọi, tất cả những người có mặt như diễn viên Ngọc Lan, MC Quốc Thuận... đều đã biết rõ chiêu thức này. Diễn viên Ngọc Lan cho biết thêm nhà trường của con cô đang theo học đã nhắn tin cảnh báo và yêu cầu phụ huynh khi nhận được thông tin từ người lạ hãy gọi điện thoại đến nhà trường để xác minh. 

Long Chun lý giải nguyên nhân khiến nhiều phụ huynh đã sập bẫy dù đã có nhiều lời cảnh báo: "Nhóm người lừa đảo nắm rất rõ thông tin tên tuổi của con mình, đánh vào sự bối rối của phụ huynh  khi nghe tin con bị ngã, chấn thương. Mình thấy cách lừa đảo này rất thất đức".

Bạn đang đọc bài viết "Nhận cuộc gọi thông báo con đang nguy kịch, đồng nghiệp của Long Chun suýt sập bẫy lừa đảo" tại chuyên mục Dân sinh. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com