Tranh cãi dữ dội quanh tuyên bố phát hiện xác người ngoài hành tinh

16/09/2023 18:26

Theo dõi trên

Trong phiên điều trần trước Quốc hội Mexico, nhà nghiên cứu UFO tự xưng Jaime Maussan đã trưng bày hai thi hài và khẳng định đây là lần đầu tiên sự sống ngoài Trái Đất được thể hiện dưới dạng này.

mau-vat-duoc-cho-la-thi-hai-cua-nguoi-ngoai-hanh-tinh-pld-1694863376.jpg
Mẫu vật được cho là thi hài của người ngoài hành tinh. (Ảnh: Reuters)

Trong phiên điều trần trước Quốc hội Mexico ngày 12/9, Jaime Maussan, một nhà báo Mexico tự nhận là “nhà nghiên cứu về các vật thể bay không xác định” đã trưng bày những xác chết “không phải con người”, đã hàng nghìn năm tuổi. Hình ảnh mà thế giới nhìn thấy là hai thi hài gầy gò lạ mắt.

Khẳng định trước các nhà lập pháp Mexico, ông Maussan nói: “Đây là lần đầu tiên [sự sống ngoài Trái Đất] được thể hiện dưới dạng như vậy và tôi nghĩ có bằng chứng rõ ràng rằng chúng ta đang xử lý các mẫu vật không phải con người, không liên quan đến bất kỳ sự sống nào khác trên thế giới.”

Ông này cho biết theo phân tích do Đại học Tự trị Quốc gia Mexico (UNAM) thực hiện bằng phương pháp đo carbon phóng xạ, thi hài những người ngoài hành tinh nhỏ bé được tìm thấy có thể đã khoảng 1.000 năm tuổi.

Ông cho biết các thi hài được phát hiện dưới lòng đất ở Peru vào năm 2017, khi đang nằm trong các bọc tảo, thứ đã giúp bảo quản chúng khá nguyên vẹn.

Các thi hài này trông giống với nhân vật người ngoài hành tinh hư cấu trong bộ phim viễn tưởng E.T. Cả hai đều có màu da trắng, đầu to, mỗi bàn tay có ba ngón cùng bàn chân dài và gầy.

Ông Maussan khẳng định: “Đây không phải là xác ướp. Đây là những cơ thể hoàn chỉnh chưa bị chỉnh sửa.”

Đây là phiên điều trần đầu tiên ở Mexico về chủ đề các hiện tượng dị thường không xác định (UAP), hay còn được gọi là vật thể bay không xác định (UFO) đối với công chúng.

Chuyên gia pháp y và bác sỹ quân sự José de Jesús Zalce Benítez sau đó đã trình bày trước Quốc hội bản quét của những vật thể được cho là người ngoài hành tinh, nói rằng những sinh vật này từng có bộ não và đôi mắt lớn và không có liên hệ gì với con người.

Vấn đề là những tuyên bố của Maussan về thi hài “phi nhân loại” từng vấp phải nhiều tranh cãi trong quá khứ.

Năm 2017, ông nói rằng những mẫu vật được tìm thấy ở Peru là bằng chứng của người ngoài hành tinh. Tuy nhiên, các nhà khoa học bác bỏ thông tin, đánh giá các thi hài này chỉ là xác ướp của trẻ con.

Những hình ảnh từ phiên điều trần tại quốc hội Mexico về UFO đã làm dấy lên sự tò mò cũng như nghi ngờ.

Cựu phi công Hải quân Mỹ Ryan Graves, người cũng tham dự phiên điều trần để chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về những lần nhìn thấy UAP, đã đưa ra nhiều lời chỉ trích.

Trong bài đăng trên nền tảng truyền thông xã hội X, trước đây gọi là Twitter, Graves cho biết: “Màn trình bày hôm qua là một bước thụt lùi lớn đối với vấn đề này (sự sống ngoài Trái Đất". Tôi vô cùng thất vọng trước hành động làm giả vô căn cứ này."

Graves đã tham gia các phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ về UAP vào tháng 7/2023, trong đó ông nói rằng những vụ nhìn thấy các hiện tượng dị thường không xác định đã "không được báo cáo đầy đủ."

Tranh cai du doi quanh tuyen bo phat hien xac nguoi ngoai hanh tinh hinh anh 2

mau-vat-duoc-cho-la-cua-nguoi-ngoai-hanh-tinh-pld-1694863376.jpg
Mẫu vật được cho là của người ngoài hành tinh được trưng bày trong phiên điều trần tại Quốc hội Mexico. (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, Bộ trưởng Văn hóa Peru Leslie Urteaga cho biết không có tổ chức khoa học nào ở quốc gia Nam Mỹ này xác định hài cốt trên không phải của con người. Ông cũng đặt câu hỏi làm thế nào các mẫu vật trên lại rời khỏi Peru.

Đại học Tự trị Quốc gia Mexico cho biết Phòng thí nghiệm Khối phổ Quốc gia với Máy gia tốc (LEMA) thuộc trường chỉ xác định tuổi thọ chứ không khẳng định nguồn gốc của các mẫu vật nêu trên.

David Spergel, cựu Trưởng khoa Vật lý Thiên văn của Đại học Princeton và Trưởng Nhóm báo cáo về UAP do Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) tổ chức, cho biết ông không nắm rõ về bản chất của các mẫu vật nhưng kêu gọi sự minh bạch.

Các quan chức Mỹ gần đây đã coi trọng việc điều tra UFO và sự sống ngoài hành tinh.

Một văn phòng tại Lầu Năm Góc được thành lập vào năm 2022 để xem xét các báo cáo về UFO, xác định hầu hết những báo cáo này là những thứ “không có gì nhiều để nói". Nhiều thông tin về UFO sau đó đều được xác định chỉ là máy bay không người lái, bóng bay và túi nhựa.

Văn phòng này chưa tìm thấy dấu hiệu của sự sống ngoài hành tinh, nhưng cho biết họ sẽ tiếp tục kiểm tra các báo cáo về việc nhìn thấy UFO.

Trong khi đó, chia sẻ với Reuters, ông Maussan cho biết những người chỉ trích vẫn chưa đưa ra bằng chứng rõ ràng để phản bác lại tuyên bố của ông./.

Bạn đang đọc bài viết "Tranh cãi dữ dội quanh tuyên bố phát hiện xác người ngoài hành tinh" tại chuyên mục Dân sinh. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com