FDA cấp phép vaccine COVID-19 cho trẻ dưới 5 tuổi

Quốc Hùng

04/07/2022 17:03

Theo dõi trên

Vào ngày 17/6, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp phép sử dụng khẩn cấp (EUA) vaccine COVID-19 của hãng Moderna và Pfizer-BioNTech cho trẻ em dưới năm tuổi – nhóm tuổi cuối cùng đang chờ tiêm chủng ở hầu hết các quốc gia.

Đối với vaccine của hãng Pfizer-BioNTech, trẻ em từ sáu tháng đến bốn tuổi sẽ tiêm ba mũi với liều lượng bằng 1/10 liều tiêm cho người lớn. Hai liều đầu tiên cách nhau ba tuần và liều thứ ba được tiêm sau đó ít nhất hai tháng.

Trong khi đó, vaccine của Moderna dành cho trẻ từ sáu tháng đến năm tuổi chỉ bao gồm hai mũi tiêm với liều lượng bằng 1/4 liều dùng cho người lớn. Thời gian giữa hai mũi tiêm là bốn tuần.

Cả hai loại vaccine này đều tương đối an toàn và không tạo ra nhiều tác dụng phụ hơn ở trẻ em so với người lớn.

“Chúng tôi hy vọng rằng vaccine COVID-19 sẽ bảo vệ trẻ nhỏ tránh khỏi những hậu quả nghiêm trọng nhất của COVID-19, cũng như làm giảm nguy cơ nhập viện và tử vong”, Robert Califf, Giám đốc FDA, cho biết.

Bạn đang đọc bài viết "FDA cấp phép vaccine COVID-19 cho trẻ dưới 5 tuổi" tại chuyên mục Sự kiện. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com