Giao thông
Bí thư Thành ủy Hà Nội kiểm tra Vành đai 4 tại Hưng Yên: Phối hợp chặt chẽ, rút ngắn thời gian thi công
Ngày 23/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc - Trưởng Ban Chỉ đạo triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô Hà Nội đã dẫn đầu đoàn công tác đi kiểm tra thực địa tình hình triển khai dự án tại địa bàn tỉnh Hưng Yên.
Sân bay Long Thành phải hoàn thành đúng tiến độ an toàn, hiệu quả và để lại dấu ấn lâu dài
Sáng 7/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Tổ trưởng Tổ công tác Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Dự án) đã kiểm tra tiến độ, làm việc với Bộ Xây dựng, Ban quản lý dự án, chủ đầu tư, các nhà thầu, một số bộ, ngành liên quan ngay tại công trường.
Thủ tướng: Khẩn trương xây dựng báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng
Tối 7/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp rà soát, tiếp tục thúc đẩy triển khai dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam và tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, trong đó có tình hình xây dựng, thẩm định và công bố tiêu chuẩn, quy chuẩn đường sắt tốc độ cao, bố trí nguồn vốn cho các dự án đường sắt.
Sắp khởi công dự án nâng cấp sân bay Phù Cát 3.246 tỷ đồng
Mới đây, UBND tỉnh Bình Định (nay là tỉnh Gia Lai) có báo cáo tình hình và kết quả thực hiện kế hoạch đầu tư phát triển 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu 6 tháng cuối năm 2025.
Hà Nội giao hơn 500m2 đất tại Mê Linh cho dự án Khu nhà ở Tiến Phong
UBND TP Hà Nội vừa ra quyết định giao hơn 500m² đất (đợt 2) tại huyện Mê Linh cho Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Tiến Phong để tiếp tục thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở Tiến Phong.
Lộ diện nhà đầu tư dự án mở rộng sân bay Phú Quốc gần 22.000 tỷ đồng
Sun Group đã vượt qua IPPG của ông Johnathan Hạnh Nguyễn giành quyền thực hiện dự án mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc với tổng vốn đầu tư gần 22.000 tỷ đồng.
Dự án đường sắt hơn 200.000 tỷ nối 3 thành phố lớn quyết tâm khởi công cuối 2025
Dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – tuyến huyết mạch kết nối tam giác kinh tế phía Bắc đang được đẩy nhanh ở tất cả các khâu để kịp khởi công vào tháng 12/2025, theo báo cáo mới nhất của Bộ Xây dựng gửi Chính phủ.
Đường sắt cao tốc: Đột phá hạ tầng hay canh bạc đầu tư?
Đường sắt cao tốc (ĐSCT) đang nổi lên như một biểu tượng của bước chuyển hạ tầng thông minh. Nhiều quốc gia đã chứng kiến tác động sâu rộng của ĐSCT đối với tăng trưởng kinh tế, kết nối vùng và giảm tải giao thông đô thị. Tuy nhiên, phía sau ánh hào quang đó là là chi phí khổng lồ để xây dựng, vận hành và bảo trì, việc này có thể gây ảnh hưởng đến chính sách vận tải và sự phát triển ngành vận tải trong nhiều thập kỷ.
"Mắt xích" giao thông mới nối Hà Nội và Hưng Yên được "chốt lịch" khởi công
Dự án cầu Ngọc Hồi – "mắt xích" giao thông chiến lược nối Thủ đô Hà Nội và tỉnh Hưng Yên đã được ấn định thời điểm khởi công vào dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8) và Quốc khánh 2/9 năm nay.
Tập trung xử lý dứt về diểm các sự cố kỹ thuật tại nhà ga hành khách T3
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu xử lý dứt về diểm các sự cố kỹ thuật đã phát sinh một cách bài bản, kỹ lưỡng để khi khai thác chính thức thì không có bất ngờ, không có rủi ro, không để những lỗi nhỏ ảnh hưởng đến hình ảnh của sân bay Tân Sơn Nhất nói riêng và hình ảnh quốc gia nói chung.
Sau Sơn Hải, Đèo Cả, thêm một doanh nghiệp muốn đầu tư mở rộng 300km cao tốc Bắc - Nam
Doanh nghiệp này đề xuất trở thành nhà đầu tư mở rộng 300km cao tốc Bắc - Nam phía Bắc theo phương thức đối tác công - tư với tổng mức đầu tư hơn 45.375 tỷ đồng.
Gần 3.000 hộ dân Hải Phòng sắp di dời để nhường đất cho siêu dự án đường sắt tốc độ cao
Gần 406ha đất, trong đó có hơn 184ha đất của gần 3.000 hộ dân sẽ bị thu hồi để phục vụ tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - công trình giao thông trọng điểm hàng đầu miền Bắc, kết nối trực tiếp với Trung Quốc và các trục vận tải quốc tế.
Doanh nghiệp Việt Nam sẵn sàng làm chủ đường sắt cao tốc
Trong bối cảnh nhu cầu vận tải nhanh và kết nối liên vùng ngày càng gia tăng, ý tưởng phát triển đường sắt cao tốc (HSR – High-Speed Rail) tại Việt Nam đã trở thành đề tài được dư luận và giới chuyên gia quan tâm đặc biệt. Điều đáng mừng là bên cạnh sự hỗ trợ từ nhà nước và các đối tác quốc tế, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã và đang khẳng định năng lực, sẵn sàng tham gia vào “sân chơi” mang tầm vóc thế kỷ này.