Người dân phản ánh nguy cơ vỡ đê rạch Cầu Làng, phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức

Tiểu Quyên

06/09/2023 20:30

Theo dõi trên

Sáng 5/9, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi họp nghe báo cáo phản ánh của người dân về nguy cơ vỡ đê rạch Cầu Làng, phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức để đưa ra phương án giải quyết tình trạng này.

Theo thông tin phản ánh của người dân, đê rạch Cầu Làng (đoạn giáp đường số 42, khu phố 8, phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) thời gian vừa qua có dấu hiệu sạt lở nghiêm trọng. Người dân đã chủ động nhiều lần phản ánh vấn đề lên cơ quan chức năng để được hỗ trợ giải quyết.

de-rach-cau-lang-phuong-hiep-binh-chanh-thanh-pho-thu-duc-bi-sat-lo-nghiem-trong-pld-1694006844.jpg
Đê rạch Cầu Làng, phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức bị sạt lở nghiêm trọng

Ông N.V.T (56 tuổi, phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức) chia sẻ đoạn đê trước đây đã bị vỡ một lần và được đắp lại. Tuy nhiên, phần chân đê và mái đê không được gia cố nên đến nay đã gây ra ảnh hưởng, làm sụt lún cả phần thân đê. Mỗi lần triều cường, nước lại dâng lên gần sát mặt đê. Điều này khiến ông và tất cả người dân sống quanh khu vực đều cảm thấy lo sợ.

Bà M.N (vợ ông N.V.T) bày tỏ sự lo lắng, đoạn đê này gần như không còn tác dụng. Mùa mưa càng khiến bà sống trong nơm nớp lo sợ, bởi nếu chẳng may đoạn đê sẽ vỡ bất cứ lúc nào. Vợ chồng bà vẫn ngày đêm mong ngóng chính quyền sớm triển khai xử lý, tránh gây thiệt hại cho người dân.

Bạn đang đọc bài viết "Người dân phản ánh nguy cơ vỡ đê rạch Cầu Làng, phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức" tại chuyên mục Dân sinh. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com