Sẽ điều chỉnh giá dịch vụ kiểm định xe cơ giới

21/09/2023 13:50

Theo dõi trên

Bộ Giao thông vận tải đang phối hợp Bộ Tài chính chủ trì và các cơ quan có liên quan để sửa đổi, bổ sung Thông tư theo hướng điều chỉnh tăng mức giá dịch vụ kiểm định xe cơ giới đang áp dụng hiện nay.

Ông Lê Đình Ngọc (Hà Nội) đề nghị nghiên cứu sửa đổi các quy định về phí kiểm định xe cơ giới, cho phép trung tâm kiểm định được thu mức phí phù hợp với chi phí tổ chức thực hiện các quy định đối với các đối tượng được miễn, giãn chu kỳ kiểm định; cho phép các trung tâm đăng kiểm làm thêm giờ được phụ thu phí làm ngoài giờ để các trung tâm đăng kiểm có chi phí giải quyết chế độ làm thêm giờ cho nhân viên.

Về vấn đề này, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải trả lời như sau:

Nghị định số 30/2023/NĐ-CP ngày 8/6/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 139/2018/NĐ-CP ngày 8/10/2018 của Chính phủ quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới đã quy định Bộ Giao thông vận tải chủ trì xây dựng và thống nhất với Bộ Tài chính trước khi ban hành quy định giá dịch vụ kiểm định xe cơ giới theo quy định của pháp luật về giá.

Bộ Giao thông vận tải đã phối hợp với Bộ Tài chính báo cáo đề xuất Chính phủ trình Quốc hội về việc sửa đổi, bổ sung Luật Giá, trong đó đề nghị điều chỉnh quy định về giá dịch vụ kiểm định xe cơ giới để phù hợp với thực tế hiện nay nhằm bảo đảm thu nhập cho đơn vị đăng kiểm, người lao động, hạn chế tiêu cực.

Hiện tại, Bộ Giao thông vận tải đang phối hợp Bộ Tài chính chủ trì và các cơ quan có liên quan để sửa đổi, bổ sung Thông tư theo hướng điều chỉnh tăng mức giá dịch vụ kiểm định xe cơ giới đang áp dụng hiện nay.

Bạn đang đọc bài viết "Sẽ điều chỉnh giá dịch vụ kiểm định xe cơ giới" tại chuyên mục Tư vấn - Bàn tròn. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com