Tien Tho Book: Nhà sách hay siêu thị mini?

Tuyết Mai – Việt Chinh

06/07/2021 14:21

Theo dõi trên

Theo phản ánh của độc giả, có rất nhiều các sản phẩm không có trong danh mục kinh doanh đang được bày bán tràn lan tại các cơ sở của nhà sách Tiến Thọ.

Dù đã bị lực lượng Quản lý thị trường “sờ gáy” do kinh doanh nhiều loại mặt hàng trái với quy định của pháp luật, thiếu những điều kiện cần thiết; thông tin nhãn mác không rõ ràng, trong đó có kinh doanh mặt hàng đồ chơi trẻ em, đồ điện, điện tử thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ nhưng hiện nay tại các cơ sở của Nhà sách Tiến Thọ vẫn đang bày bán tràn lan các sản phẩm không có trong danh mục đăng ký kinh doanh.

Quảng cáo trên Fanpage của Nhà sách Tiến Thọ tự nhận là một tổ hợp mua sắm - giải trí rộng hơn 2.500m2, vừa là nơi để mọi người thỏa mãn nhu cầu của bản thân, vừa là không gian giúp giải phóng cảm xúc cá nhân.

Tien Tho 2
Quần áo trẻ em, người lớn đa dạng, đủ mẫu mã)

Dù bạn là ai, bất kể độ tuổi, bất kể mức thu nhập như thế nào, đến Nhà sách Tiến Thọ đều có thể tìm thấy thứ mình cần; và đều có một nơi chốn để thư giãn, nghỉ ngơi, chia sẻ.

Tuy nhiên, theo ghi nhận, ngoài các gian hàng bán sách và văn phòng phẩm. Tại đây, còn bày bán tràn lan rất nhiều các mặt hàng khác như: quần áo, đồ lưu niệm, bánh kẹo, nước uống, mỹ phẩm, đồ ăn nhanh, mũ nón, đồ thể thao… và rất nhiều các sản phẩm đồ chơi bằng nhựa chứa độc tố, có hại cho trẻ em.

Chị Hoàng Thị Duyên (Cầu Giấy – Hà Nội) chia sẻ: “Thi thoảng cho con đến nhà sách chơi, tôi vẫn tiện mua luôn mấy thứ đồ khô, nhu yếu phẩm hàng ngày vì tiện, nói là nhà sách nhưng ở đây không thiếu thứ gì”.

Tien Tho 3
Thực phẩm, đồ khô cũng có mặt trong nhà sách)

Không chỉ kinh doanh mặt hàng không có trong danh mục, tại cơ sở 828 đường Láng, đã rất nhiều lần bị phản ánh về tình trạng không đảm bảo phòng cháy chữa cháy, ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè, làm nơi trông giữ xe, gây mất an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn... khiến người dân vô cùng bức xúc.

Tien Tho 4
Dù đã bị xử phạt nhiều lần, nhưng những sai phạm tại Nhà sách Tiến Thọ vẫn ngang nhiên diễn ra)

Chị Lương Thị Nhân, sống tại ngõ 850 đường Láng bức xúc: "Ngày nào cũng như ngày nào, đường Láng thì nổi tiếng vì tắc rồi, nhưng đến khu vực Nhà sách Tiến Thọ thì kẹt cứng luôn. Giờ cao điểm, nhưng xe máy để tràn lan khắp vỉa hè, lề đường khiến tắc càng thêm tắc. Dù nhà gần đây, nhưng mỗi lần đi chợ hoặc đón con là tắc cả tiếng đồng hồ mới về được đến nhà. Dân vẫn kêu suốt, nhưng không hiểu sao không thấy phường xử lý gì cả?"

Tien Tho 5
Đồ gia dụng cũng có một khu riêng với đủ thứ đồ)

Thiết nghĩ, việc Nhà sách Tiến Thọ bày bán tràn lan nhiều sản phẩm không có trong danh mục kinh doanh nhất là các sản phẩm đồ chơi bằng nhựa chứa độc tố, có hại cho sức khoẻ của trẻ em, vi phạm công tác đảm bảo phòng cháy chữa cháy song không bị cơ quan chức năng kiểm tra và xử lý. Đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền, có những biện pháp xử lý kiên quyết, triệt để, những vấn đề đang tồn tại gây bức xúc trong dư luận tại Nhà sách Tiến Thọ.

Bạn đang đọc bài viết "Tien Tho Book: Nhà sách hay siêu thị mini?" tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com