Chồng bà Trương Mỹ Lan bán khách sạn, căn hộ cao cấp ở Hồng Kông

Trường Anh

23/08/2023 15:51

Theo dõi trên

Ông Eric Chu – chồng bà Trương Mỹ Lan đã bán một khách sạn ở Tin Hau vào tháng 6 với giá gần bằng một nửa số tiền ông đã ta trả vào năm 2017 và bán lỗ lớn một dự án đang xây dựng ở Vịnh Quarry. Các tài sản thương mại còn lại của vợ chồng bà Lan bao gồm Tòa nhà Nexxus ở trung tâm và một số ngôi nhà ở Severn 8, một dự án sang trọng tại The Peak.

Cặp đôi này sở hữu khối bất động sản thương mại trị giá khoảng 8 tỷ đô la Hồng Kông (1 tỷ USD) trong thành phố sau khi bán bất động sản trị giá ít nhất 1 tỷ đô la Hồng Kông trong vài tháng qua.

Mặc dù việc bán tài sản nhiều khả năng là kết quả của các vấn đề tài chính cá nhân, nhưng mức giá giao dịch thấp có nguy cơ khiếm tâm lý thị trường vốn đã yếu của Hồng Kông trở nên xấu hơn.

ong-chu-da-ban-mot-khach-san-o-khu-vuc-tin-hau-pld-1692780553.png

Ông Chu đã bán một khách sạn ở khu vực Tin Hau vào tháng 6 với giá gần bằng một nửa so với mức giá mà ông đã trả để mua lại vào năm 2017. Trong cùng tháng đó, ông Chu đã bán một dự án đang được xây dựng để cung cấp không gian thương mại và dân cư ở Vịnh Quarry với giá 412 triệu đô la Hồng Kông cho nhà phát triển địa phương Wang On Properties. Con số này thấp hơn nhiều so với 678 triệu đô la Hồng Kông mà ông được cho là đã trả cho bất động sản vào năm 2018.

Các bất động sản thương mại còn lại của cặp đôi bao gồm Tòa nhà Nexxus ở trung tâm Central, nơi cho Câu lạc bộ Ngân hàng Hồng Kông là khách thuê; hai tòa nhà thương mại tại khu thương mại trung tâm; và một số ngôi nhà ở Severn 8, một dự án sang trọng tại The Peak. Một người mua đã đề nghị trả hơn 6 tỷ đô la Hồng Kông để mua Tòa nhà Nexxus, Sing Tao đưa tin gần đây.

Theo một số đại lý bất động sản, tất cả tài sản của ông Chu đều được chào bán. Tài sản đều do ông, vợ ông Trương Mỹ Lan, các con gái của họ nắm giữ hoặc các cộng sự có quan hệ với công ty của họ.

Bạn đang đọc bài viết "Chồng bà Trương Mỹ Lan bán khách sạn, căn hộ cao cấp ở Hồng Kông" tại chuyên mục Doanh nghiệp - Doanh nhân. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com