Đắk Lắk: Bắt đối tượng chuyên dùng đá đập vỡ kính xe ô tô để trộm cắp tài sản

Sỹ Đức - Quang Khải

13/03/2024 22:24

Theo dõi trên

Công an TP Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk vừa điều tra làm rõ, bắt giữ đối tượng chuyên dùng gạch đập vỡ kính xe ô tô của người dân để ngoài đường vào ban đêm để trộm cắp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, do cần tiền tiêu xài cá nhân nên Lâm Tùng Sơn (43 tuổi) trú tại phường Thống Nhất, TP.Buôn Mê Thuột đã nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản của người dân để trong các xe ô tô đậu ngoài đường. 

cong-an-dan-giai-doi-tuong-lam-tung-son-di-chi-diem-hien-truong-pld-1710343355.jpg
Công an dẫn giải đối tượng Lâm Tùng Sơn đi chỉ điểm hiện trường.

Vào đêm khuya, Sơn thường nhờ Bùi Kiên Khánh (46 tuổi) trú tại phường Thống Nhất và Lâm Tùng Lộc (18 tuổi) trú tại phường Tân Thành, TP Buôn Mê Thuột chở đi dò la trên các tuyến phố Buôn Mê Thuột. 
 
Mặc dù biết mục đích của Sơn là đi trộm cắp nhưng Khánh và Lộc vẫn đồng ý giúp Sơn. Sau khi phát hiện xe ô tô của người dân để ngoài đường, thuận lợi cho việc tiếp cận để trộm cắp thì Sơn liền xuống xe máy đi bộ đến. Sau đó, lấy gạch, đá ven đường đập vỡ kính rồi chui vào trong xe trộm cắp tài sản bán lấy tiền tiêu xài. 
 
Với thủ đoạn đó, từ cuối năm 2023 đến nay, Sơn đã gây ra 4 vụ đập kính xe ô tô trộm cắp nhiều tài sản có giá trị. Được biết, Sơn nghiện ma tuý đá và từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

doi-tuong-bui-kien-khanh-ao-nau-va-lam-tung-loc-ao-trang-do-chuyen-cho-son-di-gay-an-pld-1710343355.jpg
Đối tượng Bùi Kiên Khánh (áo nâu) và Lâm Tùng Lộc (áo trắng đỏ) chuyên chở Sơn đi gây án.

Hiện Công an TP Buôn Mê Thuột đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 đối tượng trên cùng về hành vi trộm cắp tài sản./.

Bạn đang đọc bài viết "Đắk Lắk: Bắt đối tượng chuyên dùng đá đập vỡ kính xe ô tô để trộm cắp tài sản" tại chuyên mục Tin Pháp luật. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com