Quận Thanh Xuân vận động chứ không cưỡng chế di dời xe máy

Gia Huy

23/09/2023 20:11

Theo dõi trên

Bí thư quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai cho biết, trong quá trình rà soát, với những chung cư mini, nhà cho thuê nhiều căn hộ ở gần các bãi trông giữ xe thì quận vận động người dân di dời xe máy, xe đạp điện khỏi khu vực để xe ở tầng 1.

bi-thu-quan-uy-thanh-xuan-bui-huyen-mai-tra-loi-bao-chi-pld-1695474560.png
Bí thư quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai trả lời báo chí - Ảnh: VGP/GH

Sáng 22/9, trả lời báo chí sau kỳ họp chuyên đề của HĐND TP. Hà Nội, liên quan đến thông tin trước đó về việc quận Thanh Xuân yêu cầu di dời xe máy, xe đạp điện ở tầng 1 chung cư mini và nhà cho thuê nhiều căn hộ, Bí thư quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai cho biết đây không phải chủ trương của quận.

Trước đó, chiều 21/9, tại hội nghị giao ban quý III/2023 của Thành ủy Hà Nội với các quận, huyện, thị xã, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng cho biết sau vụ cháy ở ngõ 29/70 phố Khương Hạ, các đoàn đi kiểm tra rà soát chung cư mini đã yêu cầu di dời xe máy, xe đạp điện ở tầng 1 chung cư mini và nhà trọ nhiều căn hộ.

Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng thông tin tại cuộc họp trước đó, quận đã kiểm tra 180 chung cư mini, nhà thuê trọ có mức độ như chung cư mini. Các đoàn kiểm tra đã yêu cầu di chuyển xe máy, xe đạp điện tại tầng 1. Quận đặt mục tiêu nếu không di chuyển được toàn bộ phương tiện thì phải di chuyển được 70-80% phương tiện xe máy, xe đạp điện để nếu xảy ra sự cố thì mức độ ảnh hưởng sẽ giảm bởi qua thống kê khoảng 90% vụ cháy đều xuất phát từ tầng 1.

Trả lời báo chí bên lề kỳ họp HĐND TP. Hà Nội sáng nay (22/9), Bí thư quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai cho biết có thể Chủ tịch quận nói chưa rõ ý. Với tư cách người đứng đầu quận Thanh Xuân bà lý giải, thực hiện yêu cầu tổng rà soát nhà ở riêng lẻ có nhiều căn hộ mà hay gọi là chung cư mini.

Trong quá trình kiểm tra xử lý, những chung cư mini nào ở gần các bãi trông giữ phương tiện, quận vận động người dân theo hướng di dời xe máy xe đạp điện và vật dụng dễ cháy ra khỏi khu vực tầng hầm, để đảm bảo PCCC, hoàn toàn không có chuyện cưỡng chế người dân di dời xe ra khỏi khu vực của mình.

Theo bà Mai, quan điểm của quận là chấp hành nghiêm túc các quy định và tiêu chuẩn kỹ thuật về PCCC nhưng đồng thời làm sao tránh ảnh hưởng nhất đến đời sống của người dân trên địa bàn quận.

Sau tổng kiểm tra rà soát các chung cư mini, nhà cho thuê nhiều căn hộ, Bí thư quận Thanh Xuân cho biết đây là lần đầu tiên tiến hành rà soát để có bức tranh tổng thể về loại hình nhà ở đã xuất hiện nhiều năm. Việc tổng kiểm tra rà soát có thể ảnh hưởng đến cuộc sống người dân nhưng đây là việc làm cần thiết để đảm bảo an toàn PCCC và mong người dân trên địa bàn quận thấu hiểu chia sẻ với chính quyền quận trong thời điểm này.

Sau rà soát quận sẽ có báo cáo cấp trên để điều chỉnh xử lý và sửa đổi bổ sung làm sao phù hợp quy định pháp luật nhưng cũng tránh xáo trộn, phù hợp thực tế khách quan ở các đô thị lớn.

Bạn đang đọc bài viết "Quận Thanh Xuân vận động chứ không cưỡng chế di dời xe máy" tại chuyên mục Dân sinh. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com